‘นายกฯอิ๊งค์’ เผย น้ำท่วมพะเยา ลดเหลือระดับหน้าแข้ง ช่วย นศ. ออกมาหมดแล้ว

‘นายกฯอิ๊งค์’ เผย น้ำท่วมพะเยา ลดเหลือระดับหน้าแข้ง ช่วย นศ. ออกมาหมดแล้ว

“แพทองธาร” ประเดิมนั่งหัวโต๊ะ “ครม.” เผย ได้รับรายงานสถานการณ์ที่พะเยาแล้ว น้ำท่วมลดเหลือระดับหน้าแข้ง ช่วย นศ. ออกมาหมดแล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยเวลา 09.45 น. นายกฯ เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้า มายังห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรก พร้อมด้วย นางมนพร เจริญศรี  รมช.คมนาคม นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง น.ส.จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และเป็นที่น่าสังเกต นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่มีชื่อเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินร่วมขบวนมากับนายกฯด้วย โดยการประชุมครม.วันเดียวกันนี้ มีบรรดารัฐมนตรีเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง 

โดยก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯไม่เสียสมาธิใช่หรือไม่ที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมมาปราศรัย ยื่นหนังสือร้องเรียนหน้าทำเนียบรัฐบาล ‘นายกฯอิ๊งค์’ ส่ายศีรษะ ก่อนกล่าวว่า ได้ยินเสียงผู้ชุมนุมที่อยู่หน้าทำเนียบฯก็ตอนที่ผู้สื่อข่าวบอกนี่แหละ 

เมื่อถามว่าได้รับรายงานสถานการณ์น้ำท่วมพะเยาแล้วหรือยัง นายกฯกล่าวว่า ได้รับรายงานเรื่องน้ำแล้ว โดยในพื้นที่พะเยาขณะนี้ปริมาณน้ำลดลงแล้ว ซึ่งจุดที่นักศึกษาติดอยู่ก็ออกมาได้หมดแล้ว น้ำก็ลดลงเหลือประมาณหน้าแข้ง โดยหลังประชุมครม. ตนจะชี้แจงอีกครั้ง