เงินดิจิทัล 10000 ผู้พิการ พร้อมโอนทันที ไม่ต้องผูกบัญชีใหม่

เงินดิจิทัล 10000 ผู้พิการ พร้อมโอนทันที ไม่ต้องผูกบัญชีใหม่

"เงินดิจิทัล 10000" กลุ่มเปราะบางผู้พิการ "วราวุธ ศิลปอาชา" ยืนยัน ผู้พิการไม่ต้องลงทะเบียน หรือผูกพร้อมเพย์ใหม่ พร้อมโอนเงินทันที เหตุ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์มีฐานข้อมูลอยู่แล้ว

ความคืบหน้า โครงการ"เงินดิจิทัล 10000 บาท" ดิจิทัลวอลเล็ต นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยถึงกรณี กลุ่มเปราะบาง ผู้พิการ ว่า กรมส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ มีฐานข้อมูลของคนพิการอยู่ในขณะนี้ประมาณ 2.4 - 2.5 ล้านคน ซึ่งได้มีการลงทะเบียนบัตรผู้พิการ และผูกบัญชีธนาคารเพื่อรับเงินช่วยเหลือจากรัฐในส่วนนี้มาก่อนแล้ว ซึ่งทางกรมฯ ได้ส่งข้อมูลนี้ให้กับกระทรวงการคลัง และสำนักงบประมาณไปแล้ว

พร้อมยืนยันว่า ผู้พิการจึงไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนใหม่ เพราะมีฐานข้อมูลพร้อมแล้ว ส่วนการจะโอนเงินและมีขั้นตอนอย่างไรนั้น ขอให้รอฟังหน่วยงานที่เป็นเจ้าของงบประมาณชี้แจง และย้ำว่าคนพิการไม่ต้องไปผูกบัญชีพร้อมเพย์ใหม่ เพราะมีบัญชีเดิมอยู่แล้ว
 

ปฏิทินโอนเงินดิจิทัล 10,000 ดังนี้

วันที่ 25 ก.ย.67 กรมบัญชีกลาง โอนเข้าบัญชีผู้พิการ 2.6 ล้านคน และผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เลขหลังบัตรประชาชน 0

วันที่ 26 ก.ย.67 ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เลขหลังบัตรประชาชน 1, 2 ,3

วันที่ 27 ก.ย.67 ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เลขหลังบัตรประชาชน 4, 5, 6, 7

วันที่ 28 ก.ย.67 ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เลขหลังบัตรประชาชน 8, 9

“โดยการจัดกลุ่มการโอนเงินแต่ละวันให้กับผู้ได้รับสิทธิ เพื่อไม่ให้กระทบการจ่ายเงินเดือน และอื่นๆ เฉลี่ยจะจ่ายเงินให้ผู้รับสิทธิกลุ่มดังกล่าววันละ 4-5 ล้านคน”

ปัจจุบันมีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 13.5 ล้านคน โดยมีผู้ที่ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชนสำเร็จแล้วประมาณ 11 ล้านคน ขณะที่ส่วนที่ยังไม่มีบัญชีพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนกว่า 2 ล้านคน โดยขอให้กลุ่มนี้เร่งดำเนินการให้เร็วที่สุดเพื่อให้ได้สามารถรับเงินได้ตามกำหนด 

ทั้งนี้ หากทำไม่ทันตามกำหนดจะต้องรอรับเงินในรอบถัดไป โดยอย่างช้าที่สุดไม่เกินสิ้นปีนี้ ไม่เช่นนั้นเงินจะถูกโอนกลับเข้าคืนรัฐ

ลงทะเบียนพร้อมเพย์

ช่องทางในการผูกพร้อมเพย์ ผ่าน 3 ช่องทาง

  1. ติดต่อสาขาธนาคารที่มีบัญชีออมทรัพย์ 
  2. ดำเนินการผ่านตู้เอทีเอ็ม
  3. ผ่านแอปพลิเคชันโมบายแบงก์กิ้ง

ส่วนการโอนเงินให้ผู้พิการ กรมบัญชีกลางมีบัญชีอยู่แล้ว ซึ่งจะมีการโอนเข้าบัญชีตามกำหนดวันที่ 25 ก.ย.67 นี้