สคบ. บุกร้านทองแม่ตั๊ก ส่งหนังสือเรียกให้ข้อมูลพรุ่งนี้ หากไม่มาดำเนินคดี

สคบ. บุกร้านทองแม่ตั๊ก  ส่งหนังสือเรียกให้ข้อมูลพรุ่งนี้ หากไม่มาดำเนินคดี

สคบ. เดินทางมาตรวจสอบภายในร้านทอง "แม่ตั๊ก กรกนก" แม่ค้าทองออนไลน์ ชื่อดัง พร้อมส่งหนังสือเชิญเข้าให้ข้อมูลพรุ่งนี้ ถ้าหากไม่มาก็จะรวบรวมพยานหลักฐาน แล้วส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

วันนี้ (26 ก.ย. 67) ความคืบหน้ากรณี "แม่ตั๊ก" กรกนก สุวรรณบุตร "แม่ค้าทองออนไลน์" ชื่อดังบน TikTok ที่มีลูกค้าออกมาโวย หลังเอาทองที่ซื้อไปขายที่ร้านทอง แต่ขายไม่ได้เพราะไม่มีเปอร์เซ็นต์ทอง และไม่มียี่ห้อ จนขณะนี้ได้มีผู้เสียหายจำนวนมาก บางส่วนเข้าแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ และ บก.ปคบ. ขณะที่ก่อนหน้า สคบ.ได้เข้าตรวจสอบทองที่นำมาจำหน่ายภายในร้าน

ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่ จากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เดินทางมาตรวจสอบภายใน"ร้านทองแม่ตั๊ก" พร้อมกับนำหนังสือเชิญให้กรรมการบริษัทไปพบ สคบ. ในวันพรุ่งนี้ (27 ก.ย.) ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนจะออกมาพูดคุยกับผู้เสียหายและให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน

สคบ. บุกร้านทองแม่ตั๊ก  ส่งหนังสือเรียกให้ข้อมูลพรุ่งนี้ หากไม่มาดำเนินคดี

โดยเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วง 16.00 น. ของวันนี้ ผู้เสียหายจะไป ยื่นหนังสือร้องเรียนกับรัฐมนตรี และในวันพรุ่งนี้เวลาประมาณ 09.00 น. ทาง สคบ. ได้ส่งหนังสือเชิญให้คณะกรรมการบริษัทร้านทองแม่ตั๊ก ไปชี้แจงข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ และถ้าหากไม่ไป ก็ถือว่าจะส่งหนังสือเรียกครั้งที่ 2 ซึ่งถ้าหากไม่มาก็จะรวบรวมพยานหลักฐาน แล้วส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี 


ทั้งนี้ ผู้รับหนังสือคือ ผู้จัดการร้าน และได้รับปากกับเจ้าหน้าที่ว่า จะส่งหนังสือเรียกฉบับนี้ไปให้กับแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ ซึ่งทั้งคู่ยืนยันว่า จะไปให้ข้อมูลกับทาง สคบ.แน่นอน

ด้าน พ.ต.อ.ยิ่งยศ ฉลาดปรุ ผกก.สน.นิมิตรใหม่ เปิดเผยว่า ในวันนี้มีผู้เสียหายเข้าไปแจ้งความที่ สน.นิมิตรใหม่ จำนวน 2 ราย โดยรายแรก เป็นประชาชนที่ซื้อปี่เซี่ยะไป และก่อนหน้านี้เคยจะนำมาขายคืนร้าน แต่ร้านรับซื้อเพียง 5,000 บาท ลูกค้าจึงนำทองไปจำนำเพราะได้เงิน 5,000 บาทเช่นกัน ก่อนที่จะมาทราบว่า ทางร้านเปิดรับซื้อคืน ผู้เสียหายรายนี้จึงได้เดินทางไปแจ้งความที่ สน.นิมิตรใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกับทางร้าน และได้เข้าพูดคุยกันจนสามารถขายทองได้เต็มจำนวนแล้ว ส่วนผู้เสียหายอีก 1 ราย เป็นประชาชนที่มีเอกสารการซื้อขายไม่ครบ จึงได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ เพื่อไปขอสเตทเม้นกับทางธนาคาร เพื่อนำเอกสารมายืนยันการขายทองคืนกับทางร้าน 

การรับซื้อทองคืน ทางร้านให้ข้อมูลกับตำรวจว่า จะยังคงเปิดรับซื้อคืนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะไม่มีลูกค้านำมาคืนแล้ว และร้านจะเปิดให้คืนตั้งแต่วันจันทร์-วันเสาร์ จึงขอประชาสัมพันธให้กับประชาชนทราบ เนื่องจากว่าร้านทองสามารถแจกคิวได้ต่อวันเพียง 300 คิว แต่หากมีลูกค้าจากต่างจังหวัดมาเพิ่ม หลังจากปิดรับคิวแล้วก็จะเพิ่มคิวให้ 

ส่วนกรณีที่จอดรถ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอให้ผู้ที่มาร้านทอง จอดรถที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีหทัยราษฎร์ นอกจากนี้ยังได้ให้ทางจราจร สน.นิมิตรใหม่ เพิ่มจุดจอดรถในบริเวณใกล้เคียงให้ด้วย