ศปช.ส่วนหน้า เตือน 3 อำเภอ จ.เชียงราย เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน เตรียมพร้อมอพยพ

ศปช.ส่วนหน้า เตือน 3 อำเภอ จ.เชียงราย เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน เตรียมพร้อมอพยพ

ศปช.ส่วนหน้า ประกาศเตือนภัยระดับ 3 ในพื้นที่ 3 อำเภอของจังหวัดเชียงราย แจ้งประชาชนในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เตรียมรับสถานการณ์และพร้อมอพยพ

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีและโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม หรือ ศปช. และ ศปช. ส่วนหน้าจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ส่งข้อความสั้น (SMS) แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากให้เตรียมรับสถานการณ์และพร้อมอพยพ โดยพื้นที่เสี่ยงประกอบด้วย

  1. ต.เวียง และ ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน
  2. ต.นางแล, ต.บ้านดู่, ต.ท่าสุด และ ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย
  3. ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน

ศปช.ส่วนหน้า เตือน 3 อำเภอ จ.เชียงราย เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน เตรียมพร้อมอพยพ

โฆษก ศปช.ส่วนหน้า กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้มีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยสถานีหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชร.11 (เชียงแสน) อ.เชียงของ จ.เชียงราย รายงานว่ามีปริมาณฝนเฉลี่ย 24 ชั่วโมง (ณ เวลา 16.00 น.) สูงถึง 195.8 มิลลิเมตร ซึ่งมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
 

“ขณะนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ส่งประกาศเตือนภัยให้กับ กสทช. เพื่อให้ผู้บริการค่ายมือถือได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ 7 ตำบล 3 อำเภอ ของจังหวัดเชียงรายแล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงระบบการแจ้งเตือนที่มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ อยากให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวติดตามข้อมูลข่าวสารประกาศแจ้งเตือนอย่างใกล้ชิด ผ่านทุกช่องทางของกรมประชาสัมพันธ์ NBT Connext หรือหากมีข้อสงสัยโทรสอบถามได้ที่สายด่วน ปภ.1784” นายจิรายุ กล่าว