แรงงานนอกระบบ สมาคมแท็กซี่ ขอบคุณ ดัน สิทธิประกันสังคม อาชีพอิสระ เพิ่ม

แรงงานนอกระบบ สมาคมแท็กซี่ ขอบคุณ ดัน สิทธิประกันสังคม อาชีพอิสระ เพิ่ม

แรงงานนอกระบบ สมาคมแท็กซี่ ทั่วประเทศ เข้าขอบคุณ รมว.พิพัฒน์ ขึ้นค่าตอบแทนรายเดือน พร้อมดัน สิทธิประกันสังคม อาชีพอิสระ เพิ่ม

วันนี้ (3 ต.ค. 67) เวลา 14.30 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ คุณสุจิน รุ่งสว่าง ประธานศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบ พร้อมสมาคมแท็กซี่ และคณะ ตัวแทนอาชีพอิสระ กทม. 10 เขต  เข้าขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานสนับสนุนการทำงานของอาสาสมัครแรงงานทั่วประเทศ ที่มีกว่า 7,988 คน และ แรงงานนอกระบบโดยมี เรือเอก สาโรจน์ คมคาย รองปลัดกระทรวงแรงงาน   พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน สำนักงานประกันสังคม  เข้าร่วม ณ ห้องจัตุมงคล ชั้น 6 อาคารกระทรวงแรงงาน

แรงงานนอกระบบ สมาคมแท็กซี่ ขอบคุณ ดัน สิทธิประกันสังคม อาชีพอิสระ เพิ่ม

คุณสุจิน รุ่งสว่าง ประธานศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบ  กล่าวว่า ขอขอบคุณท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานที่เปิดโอกาสให้เข้าพบและสนับสนุนการทำงานของอาสาสมัครแรงงาน ด้วยดีมาโดยตลอด ปรับค่าตอบแทนจาก600 บาทเป็น 750 บาท  ซึ่งเรายินดีที่จะร่วมมือกับกระทรวงแรงงานในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร  ประสานงานด้านแรงงาน รวมถึงการป้องกันและแก้ไขปัญหาแรงงานในระดับพื้นที่  ยินดีสนับสนุนเพื่อพัฒนา และขับเคลื่อนแรงงานทั้งในระบบและนอกระบบ รวมถึงขอบคุณที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงานสนับสนุนการอบรม เพื่อพัฒนาฝีมือแรงงาน 
 

ด้าน คุณอรุณี ศรีโต กล่าวว่า เห็นด้วยกับท่านรัฐมนตรีที่สนับสนุนการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทำให้เรามีคุณภาพชีวิตแรงงานที่ดีขึ้น อย่างไรก็ดี ขอขอบคุณที่ช่วย ผลักดันเรื่อง สิทธิประโยชน์ประกันสังคมให้เตรียมเข้าสู่ครม. ทั้ง 3ข. และเพิ่มสิทธิวันลาคลอด เป็นต้น

ส่วนคุณสำเร็จ มูระคา ตัวแทนสมาคมผู้ขับขี่รถแท็กซี่สาธารณะ กล่าวสมทบเพิ่มเติมว่า ขอบคุณที่ท่านพิพัฒน์ ปรับปรุงสิทธิประโยชน์ ประกันสังคม ม.40  ให้สอดคล้องกับอาชีพมากขึ้น

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า   ผมพร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงแรงงานมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบที่ได้เดินทางมาให้กำลังใจกระทรวงแรงงานในวันนี้ ซึ่งต้องขอขอบคุณที่ให้การช่วยเหลือทำงานในหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะการทำงานของอาสาสมัครแรงงานและแรงงานนอกระบบ หากมีอะไรที่เราสามารถอำนวยความสะดวกได้เรายินดีที่จะประสานงานให้ และพร้อมที่จะทำงานร่วมกัน เนื่องจากอาสาสมัครเป็นกลไกขับเคลื่อนงานป้องกันและแก้ไข ปัญหาแรงงาน

ในส่วนการปรับความคุ้มครองสิทธิประกันสังคมขอแจ้งข่าวดีว่า  สิทธิประโยชน์ผู้ประกันตน ของกลุ่มเกษตรกร และกลุ่มแม่บ้าน ให้เป็นมาตรา 33 นั้น ขณะนี้ เข้าบอร์ดฯ เรียบร้อยแล้ว อยู่ในระหว่าง การเข้าอนุกรรมการ ฯ เพื่อศึกษาแนวทาง ต่อไป หากมีความเป็นไปได้ คาดว่า จะประกาศใช้ได้ในปี 2568 ทางกระทรวงแรงงานโดยสำนักงานประกันสังคมจะนำไป ประชาสัมพันธ์ให้รับทราบโดยทั่วกัน ต่อไปครับ

“ขอบคุณวันนี้ที่มาให้กำลังใจ ผมมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าต่อไปพร้อมกับอาสาสมัครแรงงานทุกคน” นายพิพัฒน์ กล่าวปิดท้าย