ตั้ง 'พล.ต.ท.อัคราเดช' แม่งานคุมสอบคดีลวง ปชช. สางปม 'ดิไอคอนฯ' ด้วย

ตั้ง 'พล.ต.ท.อัคราเดช' แม่งานคุมสอบคดีลวง ปชช. สางปม 'ดิไอคอนฯ' ด้วย

เรื่องถึงมือตำรวจแล้ว! รรท.ผบ.ตร.เซ็นตั้ง 'พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี' แม่งานสอบคดีชักชวนลวงประชาชนลงทุนทุกรูปแบบ สางปม 'ดิไอคอนฯ' ด้วย มอบหมาย บก.ปคบ. รับแจ้งความจากผู้เสียหาย ยังไม่เชิญศิลปินดาราพรีเซนเตอร์มาให้ถ้อยคำ

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2567 พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) ได้เรียกประชุมด่วนตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งกองบัญชาการตำรวจไซเบอร์ และตำรวจสอบสวนกลาง รวมถึงตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เพื่อประชุมสั่งการคดีต่าง ๆ ที่มีประชาชนตกเป็นผู้เสียหาย จากการชักชวนลงทุนในรูปแบบต่าง ๆ พร้อมมอบหมายให้ตนเป็นผู้ควบคุมดูแลคดี ทั้งคดีหลอกขายทองปลอมเครือข่าย "แม่ตั๊ก-เบียร์" และล่าสุด "คดีดิไอคอนฯ"  ที่มีการหลอกให้ลงทุน โดยมีการดึงศิลปินดารานักแสดงชื่อดังร่วมเป็นเครือข่ายเพื่อดึงดูดให้ประชาชนเข้ามาร่วมลงทุนจำนวนมากตามที่ปรากฎเป็นข่าว

พล.ต.ท.อัคราเดช กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งการ ให้ บก.ปคบ.ตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์เพื่อรับแจ้งความจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนและตกเป็นผู้เสียหาย โดยในวันพรุ่งนี้ (10 ต.ค.) เวลา 12.00 น. จะลงพื้นที่ไปติดตามคดีด้วยตัวเอง

ส่วนจะมีการเรียกศิลปินดารานักแสดงที่ปรากฎทางโซเชียลมีเดีย ลักษณะเป็นพรีเซนเตอร์ หรือมีตำแหน่งใน "ดิไอคอนฯ" มีการพูด หรือเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมลงทุน มาให้ถ้อยคำด้วยหรือไม่นั้น พล.ต.ท.อัคราเดช กล่าวว่า เบื้องต้นจะต้องมีการตรวจสอบรายละเอียดทุกองคาพยพก่อน รวมถึงการเชิญผู้เสียหายมาให้ข้อมูล ส่วนจำนวนผู้เสียหายขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ยืนยันว่าหากมีข้อมูลมีพยานหลักฐานก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนอย่างครบถ้วน

ภาพประกอบจาก: theicongroup