ฮอตโซเชียล! "แซม ยุรนันท์" เปิดใจปมร้อน ดิไอคอนกรุ๊ป ยันชัดไม่ใช่แชร์ลูกโซ่

ฮอตโซเชียล! "แซม ยุรนันท์" เปิดใจปมร้อน ดิไอคอนกรุ๊ป ยันชัดไม่ใช่แชร์ลูกโซ่

ฮอตโซเชียล! "แซม ยุรนันท์" เปิดใจปมร้อน เกี่ยวพันธุรกิจ "ดิไอคอนกรุ๊ป" รับนั่งตำแหน่ง ผอ.ดูแลสินค้า ยันชัดไม่ใช่แชร์ลูกโซ่

กำลังเป็นประเด็นร้อนที่สังคมจับตามองอยู่ในขณะนี้ กรณีที่บริษัทธุรกิจขายตรงชื่อดัง สร้างเครือข่ายหลอกให้ประชาชนมาร่วมลงทุน จนหลายคนคิดจบชีวิตเพราะหมดตัวจากการทำธุรกิจดังกล่าว อีกทั้งยังมีคนดังในแวดวงบันเทิงนั่งแท่นผู้บริหารด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ "แซม ยุรนันท์"

 

ล่าสุดวันนี้ (9 ตุลาคม 2567) ดาราดัง "แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี" ได้เปิดใจกับเนชั่นทีวีหลังจากที่มีการเปิดเผยโฉมหน้าดาราที่นั่งแท่น "ผู้บริหาร" ของ บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป ได้แก่ "แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี" ตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Chief Research Officer: CRO) , "มิน พีชญา วัฒนามนตรี" ตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร (Chief Communication Officer: CCO) และ "กันต์ กันตถาวร" ตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด (Chief Marketing Officer: CMO) โดยหลายคนสงสัยว่าดาราเซเลปพวกนี้มีส่วนเกี่ยวข้องในหลอกขายคอร์สเรียนทำเครือข่ายธุรกิจขายตรง คล้ายกับแชร์ลูกโซ่ จนทำให้เกิดมีผู้เสียหายมากมายจริงหรือไม่

 

โดย "แซม ยุรนันท์" ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นในการเข้าร่วมธุรกิจนี้กับ "บอสพอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล" ให้ฟังว่า ได้รู้จักกับพอลจากการเรียนหลักสูตรผู้บริหาร และอีกฝ่ายได้ชักชวนมาร่วมธุรกิจเพราะเห็นว่าตนเองมีความรู้ด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ซึ่งตรงกับที่ตนศึกษาด้านนี้มาโดยตรง และมีธุรกิจโรงพยาบาลและอีกหลายธุรกิจ ซึ่งเล็งเห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์ เพราะเห็นบอสพอลทำให้คนประสบความสำเร็จจำนวนมาก 

ส่วนตำแหน่งที่ได้รับมอบให้นั่งแท่นเป็นผู้บริหาร จริงๆ ไม่ได้เกี่ยวข้องในงานบริหารเลย เพียงแต่บอสพอลให้เกียรติและหาตำแหน่งให้ เพราะเคยพูดไว้ว่าปกติไม่ได้ทำงานเป็นลูกน้องใคร เลยได้ตำแหน่งดังกล่าวมา หน้าที่จริงๆ คือใช้ความรู้ความสามารถมาช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าไทยให้มีคุณภาพมากขึ้นและเป็นที่รู้จักส่งออกขายต่างประเทศได้ จึงตัดสินใจเซ็นสัญญาร่วมงานในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ มาได้เกือบ 1 ปี และกำลังจะหมดสัญญาในปลายปีนี้ เป็นการทำสัญญาปีต่อปี ตอนนี้ต้องพูดคุยกันก่อนสัญญาจะหมดว่าจะทำอย่างไรต่อไป

ก่อนหน้าที่จะตัดสินใจร่วมงานกับ ดิไอคอนกรุ๊ป ได้มีการตรวจเช็กแล้วไม่พบความผิดปกติอะไร และตนถือเป็นน้องเล็กในธุรกิจนี้ เพราะเพิ่งเข้ามาร่วมงานได้แค่เกือบปี ส่วน กันต์ กันตถาวร และ มิน พีชญา ได้นั่งแท่นผู้บริหารมาก่อนหน้าที่ตนจะเข้ามา ณ ตอนนี้รายละเอียดที่ยังไม่รู้จากบริษัทจะมีอีกไหมไม่แน่ใจ แต่ถ้าทางบริษัททำอะไรผิดก็ไม่เข้าข้าง เนื่องจากตนก็เป็นคนของประชาชนและจะเคียงข้างประชาชน หากใครมีอะไรที่ผิดพลาดหรือทำยอดขายไม่ได้ ก็ยินดีให้เข้ามาพูดคุยกับทางบริษัทฯ และจะช่วยกันหาทางออก

เมื่อถามถึงความรู้สึกหลังทราบข่าว แซม ยุรนันท์ กล่าวว่า รู้สึกตกใจ เพราะไม่คิดมาก่อนว่าจะเป็นข่าวในลักษณะแบบนี้ ยืนยันไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ แต่เป็นการแนะนำวิธีการขายให้คนประสบความสำเร็จ ไม่ได้หลอกลงทุน เมื่อทราบเรื่องก็ได้คุยกับทางบอสพอลแล้ว ได้แนะนำให้ทุกฝ่ายมาคุยกันเพื่อหาทางออกร่วมกัน ซึ่งตนก็ยินดีเป็นสื่อกลางในการพูดคุยและประสานความเข้าใจกับตัวแทนที่ขายไม่ได้ ทางบริษัทฯจะมีมาตรการช่วยเหลืออย่างไร เป็นเรื่องที่บริษัทต้องบอก

เมื่อถามต่อว่าตอนนี้ได้พูดคุยกับบอสพอลแล้วสภาพจิตใจเขาเป็นอย่างไรบ้าง แซม ยุรนันท์ เผยว่า สภาพจิตใจตอนนี้บอสพอลมีอาการเครียด พี่ก็ให้กำลังใจ บอกมีอะไรให้พี่ช่วยได้นะ พี่อยู่ตรงนี้ไม่ไปไหน

ฮอตโซเชียล! \"แซม ยุรนันท์\" เปิดใจปมร้อน ดิไอคอนกรุ๊ป ยันชัดไม่ใช่แชร์ลูกโซ่