"บอสพอล" ดิไอคอนกรุ๊ป ชี้แจงล่าสุด ยันบริสุทธิ์ ดำเนินธุรกิจถูกต้องโปร่งใส

"บอสพอล" ดิไอคอนกรุ๊ป ชี้แจงล่าสุด ยันบริสุทธิ์ ดำเนินธุรกิจถูกต้องโปร่งใส

"บอสพอล" ผู้ก่อตั้ง-เจ้าของอาณาจักร "ดิไอคอนกรุ๊ป" เคลื่อนไหวชี้แจงล่าสุด ลั่นพร้อมสู้ตามกฎหมาย ยืนยันบริสุทธิ์ ดำเนินธุรกิจถูกต้องโปร่งใส

วันนี้ (9 ตุลาคม 2567) "พอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล" หรือ "บอสพอล" นักธุรกิจขายตรงชื่อดัง ผู้ก่อตั้งและเจ้าของอาณาจักร "ดิไอคอนกรุ๊ป" (The iCon Group) ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงาม ได้ออกมาเคลื่อนไหวชี้แจงล่าสุด ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "วรัตน์พล วรัทย์วรกุล" ระบุว่า

 

"สวัสดีทุกท่านครับ ผมขอเรียนชี้แจงผ่านทางช่องทางนี้นะครับ

ตลอดระยะเวลาที่ผมทำธุรกิจ ขายปลีก-ขายส่ง ผ่านระบบตัวแทน ภายใต้ บริษัทดิไอคอนกรุ๊ป มาเป็นระยะเวลา 6 ปีกว่าแล้ว

ผมเชื่อมั่นว่า... ผมดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้องโปร่งใส มาโดยตลอด แต่จากเหตุการณ์ ที่เกิดเป็นกระแสสังคมขึ้น ณ ขณะนี้ ผมติดตามข้อมูลต่อเนื่องมา และรู้สึกเสียใจอย่างมากที่เกิดเหตุว่า มีผู้เสียหายเกิดขึ้น

เนื่องจากการทำธุรกิจ กับบริษัทของผม ผมได้ให้ทีมงานตรวจสอบข้อมูล ปรากฏมีหลายเคส ตามที่เกิดดราม่าที่ออกมา ต่อว่า ด่าทอบริษัท กลับไม่ได้เป็น ตัวแทนจำหน่ายของผม แบบที่เค้ากล่าวอ้างเลย

และมีอีกหลายเคสที่ ขายของ กับบริษัทผม แล้วได้เงินกำไรไปจำนวนมาก แต่ก็กลับมาต่อว่า ด่าทอในโลกโซเชียลเช่นเดียวกัน

ผมยอมรับตรงๆว่าผม งง และ สับสนมากครับ พยายามตั้งสติ พยายามติดตาม ดูข้อมูล ว่าอันไหนเป็นข้อมูลจริง อันไหน เป็นการกลั่นแกล้ง ใส่ความ ปลุกปั่น บ้างก็ด่าเอามัน เอาสะใจ 

 

โดยมีข้อมูลถึงขั้นที่ว่า ทำธุรกิจกับบริษัทของผม แล้วฆ่าตัวตาย อันนี้คือประเด็นใหญ่ที่สุด ที่ผมเองไม่เคยได้รู้มาก่อนเลยครับ และยังคงสงสัยอยู่ว่า ถ้าเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ แล้วทำไม? ถึงไม่มีใครในองค์กรรู้มาก่อนบ้างเลย

อย่างไรก็ตาม ถ้าเป็นเรื่องจริง ผมคงรู้สึกเสียใจมาก และอยากที่จะช่วยเหลือ เยียวยาครอบครัวผู้ที่สูญเสีย อย่างเต็มที่ครับ ขอเพียงท่านติดต่อกลับมาที่บริษัท

แต่ขอย้ำอีกครั้งนะครับว่า ผมไม่เคยทราบข้อมูลมาก่อนจริงๆ ส่วนที่ถามว่าทำไมผมถึงยังไม่ออกมาพูดอะไร ผมขอตอบตรงๆว่า เมื่อไตร่ตรองโดยสติแล้ว ผมคิดว่า... ไม่ว่าจะตอบอะไรออกมา ในช่วงที่กระแสสังคมเปรียบเหมือนน้ำเชี่ยว จากการรับข้อมูล "ทางเดียว" ในตอนนี้ ยิ่งจะเป็นการทำให้สถานการณ์ที่หนักอยู่แล้ว หนักยิ่งขึ้น

ผมจึงใช้เวลาทั้งหมดในการเตรียมข้อมูล ซึ่งเป็นข้อเท็จจริง รวมทั้งหลักฐานต่างๆที่จะชี้แจงให้ทราบ ผ่านกระบวนการยุติธรรมทางกฎหมาย

ผมพร้อมเข้าสู่กระบวนการ เพราะผมเชื่อว่า... เราต่างเป็นสุจริตชน ที่อยู่ภายใต้ "กฎหมาย" ไม่ใช่การใช้ "กฎหมู่" หรือกระแสสังคมในการทำลายกัน

ผมพร้อมจะเข้าไปแสดงตัว "มอบตัวกับตำรวจ" ตามที่ตำรวจจะแจ้งให้ทราบทุกเมื่อ

ผมรอพิสูจน์ความจริง อยู่ตรงนี้ ไม่หนีไปไหน แน่นอนครับ!!! และพร้อมนำข้อเท็จจริงและหลักฐานทั้งหมด เข้าชี้แจงผ่าน "กระบวนการยุติธรรม"

ทุกท่านอดใจรอหน่อยนะครับ เดี๋ยวความจริงก็จะเปิดเผยออกมา ให้ทุกท่านทราบ... ถ้าผมทำผิด ตามที่ถูกกล่าวหา ผมย่อมจะต้องได้รับโทษทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด แน่นอนครับ เมื่อถึงวันนั้นค่อยด่าทอ ประนาม เหยียบย่ำผมได้เลยครับ เชื่อว่า... ไม่ช้าเกินไป

แต่วันนี้ ผมเป็นผู้บริสุทธิ์ครับ และผมเชื่อในความบริสุทธิ์ของผม ผมส่องกระจกดูตัวเองแล้ว ผมยังสามารถสบตาตัวเองได้ "อย่างเต็มตา" ในขณะเดียวกัน ผมก็สลดใจที่ตัวเอง และองค์กร ต้องมาถูกเหยียบย่ำ ทำลาย ต่างๆ นาๆ ในขณะที่ยังไม่ได้มีการตัดสินจากกระบวนการยุติธรรม ที่พวกเรา เชื่อมั่น เชื่อถือ

ผมอยาก ข้อร้อง วิงวอนให้ทุกท่าน โปรดให้โอกาสผมและองค์กรได้พิสูจน์ตัวเอง ผ่านกระบวนการยุติธรรม ก่อนที่จะด่วนตัดสินกัน นะครับ ขอบคุณครับ"