"มิน-แซม" เข้าพบตำรวจ ปคบ. แสดงความบริสุทธิ์ ยังไม่แจ้งข้อหา "บอสพอล"

"มิน-แซม" เข้าพบตำรวจ ปคบ. แสดงความบริสุทธิ์ ยังไม่แจ้งข้อหา "บอสพอล"

ทยอยพบตำรวจ "มิน พีชญา - แซม ยุรนันท์" เข้าพบพนักงานสอบสวน ปคบ. หลัง "บอสพอล" CEO ดิไอคอนกรุ๊ป โผล่แสดงความบริสุทธิ์ ยังไม่แจ้งข้อหา อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน

วันที่ 12 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางเอกสาว "มิน พีชญา" และดาราดัง "แซม ยุรนันท์" ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) หลังจากที่ นายวรัตน์พล หรือ "บอสพอล" CEO ดิไอคอนกรุ๊ป ได้โผล่พบตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์

 

ต่อมาเวลา 16.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นางเอกสาวชื่อดัง "มิน พีชญา วัฒนามนตรี" หรือ "บอสมิน" เดินทางเข้าพบตำรวจ ปคบ. โดยไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน

กระทั่งต่อมาเวลา 16.15 น. ดาราชื่อดัง "แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี" ก็ได้เดินทางมาเข้าพบตำรวจ ปคบ.เช่นกัน ด้วยอาการปกติพร้อมกับยิ้มแย้มให้กับสื่อมวลชนพร้อมกับบอกสื่อว่า "วันนี้ไม่ได้มีหมายเรียกตนมาแต่อย่างใด และที่มาในวันนี้ก็ไม่ใช่เพราะกลัวจะมีหมายจับ"

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวคาดว่าเป็นการเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ข้อมูลรายละเอียดต่างๆ กรณีที่มีการร่วมงานกับบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป

 

ผู้เสียหายแจ้งความแล้วกว่า 400 คน - ยังไม่แจ้งข้อหาบอสพอล

ขณะที่ผู้เสียหาย ในวันนี้ได้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มอีกกว่า 100 คน ทำให้จำนวนผู้เสียหายรวม 3 วัน มีจำนวนมากกว่า 488 คน ในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วย โดยผู้เสียหายส่วนใหญ่เปิดเผยข้อมูลในลักษณะใกล้เคียงกัน ทั้งถูกชักชวนไปเรียนออนไลน์ การเปิดบิล การถูกให้หาลูกทีมเครือข่าย

ด้าน พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวถึงการดำเนินคดีกับผู้ถูกกล่าวหาว่า จนถึงขณะนี้น่าจะมีเพียง "บอสพอล" คนเดียว ที่จะเข้าองค์ประกอบความผิดตาม พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ซึ่งเป็นข้อหาการกระทำความผิดเข้าข่ายมูลฐานการฉ้อโกงประชาชนด้วย ขณะนี้ตำรวจยังอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อใช้สำหรับการแจ้งข้อกล่าวหาหรือออกหมายจับ