กันต์ กันตถาวร พิธีกรดัง แถลงเคลียร์ปม ดิไอคอนกรุ๊ป ยันเป็นเพียงผู้รับจ้าง

กันต์ กันตถาวร พิธีกรดัง แถลงเคลียร์ปม ดิไอคอนกรุ๊ป ยันเป็นเพียงผู้รับจ้าง

พิธีกรชื่อดัง "กันต์ กันตถาวร" แถลงข่าว เคลียร์ทุกประเด็นปม "ดิไอคอนกรุ๊ป" ยันเป็นเพียงผู้รับจ้าง ไม่ได้ถือหุ้นบริษัท พร้อมประกาศยกเลิกสัญญา

วันนี้ (12 ตุลาคม 2567) พิธีกรชื่อดัง "กันต์ กันตถาวร" ได้ออกมาแถลงข่าวถึงประเด็นร้อนเป็น "บอสกันต์" ในการบริหารบริษัท "ดิไอคอนกรุ๊ป" The iCon group โดยเจ้าตัวยืนยันไม่ได้เป็นบอส เป็นเพียงลูกจ้างเท่านั้น รับตกใจมีผู้เสียหาย ไม่เคยรับรู้ข้อมูลนี้มาก่อนในตลอดระยะเวลาที่ได้รับจ้าง

 

โดย "กันต์" ได้เปิดเผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า สวัสดีพี่ๆ สื่อมวลชน ขอพูดจากความรู้สึก ขอแสดงความเสียใจจากที่เห็นจากทุกสื่อ จากที่มีผู้เสียหาย ตกใจ เพราะไม่ได้รับรู้ข้อมูลนี้มาก่อนตลอดระยะเวลาที่ได้รับจ้าง วันนี้มาแสดงความบริสุทธิ์ใจ สิ่งที่ได้ยินกระแสสังคม ว่าผมเป็นผู้มีส่วนร่วม ผมไม่ได้มีส่วนร่วมลงทุนหรือออกนโยบาย ผมรับจ้างทำสื่อประชาสัมพันธ์ให้กับบริษัท ให้กับผู้บริโภค และตัวแทนได้นำไปใช้ เชื่อเสมอว่าสิ่งที่ผมตรวจเช็กการทำงานเป็นมาตรฐานมาตลอด เราได้ตรวจเช็กเรื่องการจดทะเบียน สินค้ามีการนำมาลองใช้ ทั้งตนเอง ภรรยา คุณพ่อ คุณแม่ มี อย. สินค้าทุกตัว มีการการันตี มีการเช็กสินค้าจริงๆ รวมถึงรูปแบบการทำงานที่ตรงกับสายงานตรงกับผม แต่ก็ได้มีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แสดงความบริสุทธิ์ใจว่าผมรับจ้างผลิตโฆษณา ทั้งหมดอยู่บนพื้นฐานบนความถูกต้อง วันนี้ผมมาแสดงความรับผิดชอบ ผมได้ยุติอาชีพพิธีกร ก่อนที่จะเกิดความชัดเจน มีการยกเลิกสัญญากับ บริษัทดิไอคอนกรุ๊ป เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมมาแสดงความบริสุทธิ์ใจกับสื่อ มันคือพื้นฐานที่ผมสามารถทำได้ หลังจากนี้จะเอาข้อมูลส่งให้ทุกหน่วยงาน เพื่อหาความชัดเจนให้ได้เร็วที่สุด

กันต์ กันตถาวร พิธีกรดัง แถลงเคลียร์ปม ดิไอคอนกรุ๊ป ยันเป็นเพียงผู้รับจ้าง

 

กันต์ เผยต่ออีกว่า สัญญาทั้งหมด 5 ปี ผมทำงานมาแล้วตอนนี้ 3 ปี เริ่มตุลาคม ปี 64 ตอนนี้ 3 ปี หน้าที่ผมคือโปรโมทสินค้าทุกสินค้าดิไอคอนกรุ๊ป รวมไปถึงบริษัทด้วย เพื่อให้ทุกคนรู้จัก จากข้อมูลที่ตรวจเช็กได้ก็คือถูกต้อง ความรู้สึกผม เป็นสินค้าที่ดีก่อนที่ตัดสินใจร่วมงาน ผมทำตามสคริปท์ทางบริษัท ทำหน้าที่ตามสัญญาได้ระบุไว้อย่างชัดเจน ข้อมูลที่ผมเช็กด้วยตัวเอง คือการขายสินค้าในช่องทางออนไลน์

ส่วนประเด็นเป็นผู้บริหารนั้น สัญญาที่ระบุไว้คือ ผู้บริหารสื่อสารมวลชนและสื่อเทคโนโลยีสื่อสารสนเทศ พูดง่ายๆ คือผมทำหน้าผลิตสื่อ ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ตามที่ทางบริษัทกำหนดมา ที่มาของ "บอส" เป็นการให้เกียรติ "บอสพอล" เป็นผู้บริหารของดิไอคอนกรุ๊ป บริษัทนี้ผมไม่มีอำนาจ ไม่ได้เป็นหุ้นส่วน ผมทำตามสัญญาที่ระบุการจ้างงานค่าตอบแทนจากการจ่ายสินค้าของทางบริษัทเป็นรายเดือนตามข้อตกลงตามสัญญา ไม่ได้เป็นแม่ทีมในการขาย ไม่ใช่เปอร์เซ็นต์จากการขายสินค้า รายได้ทางบริษัทได้เป็นคนส่งมาให้ ตอนนี้กำลังเก็บข้อมูล ผมไม่ได้เป็นพนักงาน ผมเป็นผู้รับจ้างในแต่ละเดือน ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของทางบริษัท

เรื่องรถที่ได้รับเป็นของขวัญ ทางคุณพอลและบรรดาบอสรวมเงินกันให้เป็นของขวัญวันเกิด คิดว่าที่ได้เพราะผมทำงานตามหน้าที่ในการทำงาน เหตุที่ให้ก็ตอบไม่ได้ ยืนยันว่าผมไม่ได้เป็นผู้บริหาร มีแค่ผู้รับจ้างผลิตสื่อตามสัญญา ฐานะผู้บริหารเป็นการให้เกียรติ การทำงานนั้นมีสคริปต์มาให้ ไม่ได้ดูแลเรื่องการตลาด สื่อที่โพสต์นั้นมีการโพสต์เอง และทีมนำไปใช้ วันนี้มาแถลงให้ทราบทั่วกันเพราะแสดงความบริสุทธิ์ใจ เพื่อให้เกิดความชัดเจน ยอมรับตรงๆ เลือกเสพไม่ถูก ความเสียหายที่เกิดขึ้น ถ้ามีคนเสียหาย ผู้เสียหายต้องถูกเยียวยา

ผมได้พูดกับคุยกับคุณพอลตั้งแต่แรกว่าข่าวที่เกิดขึ้นคืออะไร ผมไม่เคยได้ข้อมูลแบบนี้มาก่อน และสินค้าออกสู่ผู้บริโภค แล้วจะต้องชี้แจง เดี๋ยวแกจะออกมาชี้แจงว่าทำถูกต้องตามกฎหมาย แต่ไม่ได้เกิดขึ้น เพราะด้วยความไม่ชัดเจนผมเลยต้องรับผิดชอบต่อสังคมและต้นสังกัด ผมทำให้สนุกไม่ได้ ผมเลยต้องยุติบทบาทในสาธารณะทุกๆ บทบาท วันนี้เลยนำมาแจ้งพี่ๆ

กันต์ กันตถาวร พิธีกรดัง แถลงเคลียร์ปม ดิไอคอนกรุ๊ป ยันเป็นเพียงผู้รับจ้าง

เรื่องนาฬิกาหรูที่ผมมีหลายเรือน ผมทำพิธีกรมา 10 ปี ทำงานมาเกือบ 20 ปี ชอบนาฬิกามาแต่ไหนแต่ไร สุดท้ายต้องผ่านการบวนการ ทรัพย์สินมีการเสียที่ถูกต้อง เราต้องชี้แจงในชั้นสอบสวน ขอแจงทีเดียว ส่วนที่ภรรยาโพสต์ ผมเห็นเรื่องนี้แล้ว หลังจากผมรับงานแล้ว คุณพลอยถามว่าดีมั้ย สำหรับเราคิดว่ามันดี คุณอยากทำทำเลย ผมยืนในความยุติธรรม ยืนบนความถูกต้อง ผมได้รับสคริปต์ทางบริษัท

ด้าน ทนายความของกันต์ เผยว่า ได้ส่งหนังสือบอกเลิกสัญญาไปเรียบร้อยแล้ว กับทางดิไอคอนก่อนที่จะมาแถลงข่าว มีการเลิกสัญญาไปแล้ว ส่งไปที่บริษัท ตามสัญญาของกันต์ไม่ได้เป็นแม่ทีม ไม่ได้รับรายได้จากการขาย มีข้อตกลงในสัญญาในการจ่าย รายละเอียดต้องชี้แจงพนักงานสอบสวน ยืนยันว่ารายได้จากสัญญามีการยื่นภาษีทุกบาท ตรวจสอบได้ ในแง่คดีทางเราไม่ให้ความเห็น แต่ไม่สบายใจที่มีการรายงานข้อมูลหลายประเด็นทั้งหมายจับ ยึดทรัพย์ ต้องการประกาศว่ากันต์ไม่หนี พร้อมเข้าให้ข้อมูล ตนได้ประสานไว้แล้ว หมายจับไม่มีแน่นอน

กันต์ กันตถาวร พิธีกรดัง แถลงเคลียร์ปม ดิไอคอนกรุ๊ป ยันเป็นเพียงผู้รับจ้าง

ภาพ สุรสิทธิ์ รัศมีกิตติกุล