ภัยออนไลน์ หลอกเป็นเจ้าหน้าที่รัฐข้าราชการ ลวงโหลดแอปดูดเงินสูญเงินล้าน

ภัยออนไลน์ หลอกเป็นเจ้าหน้าที่รัฐข้าราชการ ลวงโหลดแอปดูดเงินสูญเงินล้าน

เตือนภัยออนไลน์ หลอกเป็นเจ้าหน้าที่รัฐข้าราชการ ลวงโหลดแอปดูดเงินสูญเงินล้าน ล่าสุดตำรวจบุกจับสาวรับเปิดบัญชีม้า

อุทาหรณ์เตือนภัยออนไลน์ หลอกเป็นเจ้าหน้าที่รัฐข้าราชการ ลวงโหลดแอปดูดเงินสูญเงินล้าน ล่าสุดตำรวจบุกจับสาวรับเปิดบัญชีม้า

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโลยี (บก.ปอท.) ร่วมกันจับกุมน.ส.ดวงรัตน์ฯ และนางรวินันท์ฯ

กระทำความผิดฐาน

  • ร่วมกันลักทรัพย์โดยลวงว่าเป็นเจ้าพนักงาน
  • ร่วมกันใช้และมีไว้เพื่อนำออกใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นที่บัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่ผู้ออกได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิ์ใช้ เพื่อประโยชน์ในการชำระค่าสินค้า ค่าบริการ หรือหนี้อื่นแทนการชำระด้วยเงินสด หรือใช้เบิกถอนเงินสดฯ

หลอกเป็นเจ้าหน้าที่รัฐข้าราชการ ลวงโหลดแอปดูดเงินสูญเงินล้าน

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า ผู้เสียหายได้รับโทรศัพท์จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าจะมาเปลี่ยนมิเตอร์ที่บ้านของผู้เสียหาย โดยส่งลิงก์ให้ผู้เสียหายติดตั้งแอปพลิเคชันที่อ้างว่าเป็นแอปพลิเคชันของการไฟฟ้าฯ โดยหลอกให้ทำตามขั้นตอนของผู้ต้องหา และมีการสแกนใบหน้าพร้อมบัตรประชาชน ต่อมาผู้เสียหายพบว่า มีข้อความแจ้งรหัส OTP จำนวนหลายครั้ง และมีเงินในบัญชีถูกโอนออกไปจำนวน 2 ล้านกว่าบาท จึงเชื่อว่าถูกหลอกลวง

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบว่ามีบัญชีม้าเป็นจำนวนมาก เชื่อว่าจะมีผู้เสียหายอีกหลายราย ซึ่งทำการสืบสวนขยายผลสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 ราย จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสืบหาบุคคลที่เกี่ยวข้องกับขบวนการทั้งหมด

การปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท. และ พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ ไหวดี ผกก.3 บก.ปอท.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พ.ต.ท.ประทีป จันทร์เพชรบุรี, พ.ต.ท.ประดิษฐ์ สุวรรณดี, พ.ต.ท.หญิง สุธัญดา เอมเอก, พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จอมเล็ก, พ.ต.ท.ณรงฤทธิ์ พุ่มพวง สว.กก.3 บก.ปอท., ร.ต.อ.ประมุข ภิรมย์เจียว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอท.