แฉ! หลอกโอนเงินร่วมลงทุน 'เงินดิจิทัล' ผ่าน TiK ToK สูญเกือบ 7 แสน

แฉ! หลอกโอนเงินร่วมลงทุน 'เงินดิจิทัล' ผ่าน TiK ToK สูญเกือบ 7 แสน

บุกจับสาวรับจ้างเปิดบัญชี 3 บัญชี แฉเอี่ยวหลอกโอนเงินร่วมลงทุน 'เงินดิจิทัล' สื่อโซเชียลผ่าน TiK ToK สูญเกือบ 7 แสน

กรณีตำรวจบุกจับสาวรับจ้างเปิดบัญชี 3 บัญชี แฉเอี่ยว หลอกโอนเงิน ร่วมลงทุน 'เงินดิจิทัล' สื่อโซเชียลผ่าน TiK ToK สูญเกือบ 7 แสนบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุมนางสาวจิรภิญญาฯ

ฐานความผิด

  • ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน
  • ร่วมกันนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมโดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน
  • เปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝากบัตรอิเล็กทรอนิกส์หรือบัญชีเงินฝากอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้อง โดยประการที่รู้หรือควรจะรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดอาญาอื่นใด

โดยจับกุมได้ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

หลอกโอนเงินร่วมลงทุน 'เงินดิจิทัล' ผ่าน TiK ToK

สืบเนื่องจากนางวนิดา ผู้เสียหายได้มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนว่าให้ดำเนินคดีกับคนร้ายที่ร่วมกันหลอกลวงให้ลงทุนเงินดิจิทัล ผ่านแอปพลิเคชัน TiK ToK เป็นเหตุให้หลงเชื่อโอนเงินร่วมลงทุนเป็นเงิน 690,000 บาท

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งข้อมูลแหล่งกบดานของผู้ต้องหาจากสายลับ จึงได้เดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าว พบเป็นนางสาวจิรภิญญา ซึ่งเป็นบุคคลตรงตามหมายจับ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงหมายจับ

จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทำบันทึกจับกุมที่สถานีตำรวจทางหลวงชลบุรีและนำตัวไปฝากขังที่ สภ.แสนสุข และจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 ผู้ต้องหาให้การเบื้องต้น ช่วงตั้งครรภ์ตนไม่มีเงิน และมีเพื่อนมาชักชวนให้เปิดบัญชีธนาคาร ซึ่งได้ค่าจ้างเปิดบัญชี บัญชีละ 500 บาท ทั้งหมด 3 บัญชี

การปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.3 บก.ทล.

ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.นรบดี ดวงจิตต์ สว.ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล. ดำเนินการ