แพทยสภา หอบเอกสารแจ้งความ เอาผิด 'หมอเอก' ดิไอคอน กรุ๊ป อ้างเป็นแพทย์

แพทยสภา หอบเอกสารแจ้งความ เอาผิด 'หมอเอก' ดิไอคอน กรุ๊ป อ้างเป็นแพทย์

เลขาธิการแพทยสภา หอบเอกสารแจ้งความเอาผิด "บอสหมอเอก" ดิไอคอน กรุ๊ป เข้าข่ายเป็น หมอเถื่อน แอบอ้างเป็นแพทย์ แต่ไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ

พล.อ.อ.นพ.อิทธพร คณะเจริญ  เลขาธิการแพทยสภา หอบเอกสารเดินทางเข้าพบกับพงส.บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความกรณี ดร.ฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ หรือ บอสหมอเอก ซึ่งแอบอ้างตัวเป็นหมอ

พล.อ.อ.นพ.อิทธพร เปิดเผยว่า วันนี้ได้ประสานกับทางกรมสอบสวนประกันสุขภาพ และประสานกับทางตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อเดินทางมาแจ้งความกรณีบอสหมอเอก 1 ในบอสเครือ ดิไอคอน กรุ๊ป ที่มีพฤติกรรมแอบอ้างตัวว่าเป็นหมอผ่านโซเชียล แต่ไม่ได้เป็นหมอจริง

การกระทำดังกล่าวของ บอสหมอเอก เข้าข่ายเป็น หมอเถื่อน ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 ฐาน ประกอบวิชาชีพเวชกรรม โดยไม่ได้รับอนุญาตเนื่องจากได้มีการตรวจสอบจากสภาเทคนิคการแพทย์ ทราบว่าบุคคลดังกล่าวจบจากที่นี่จริง แต่ไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมทางการแพทย์แต่อย่างใด 
 

ซึ่งหลักฐานที่นำมาในวันนี้คือรูปภาพและคลิปวิดีโอตามที่ปรากฏในสื่อ โดยที่ผ่านมา บอสหมอเอก ใช้ในการสร้างความเชื่อถือให้แก่ประชาชนเพื่อใช้ในการตลาด จนอาจนำไปสู่การสื่อสารภาพลักษณ์ของแพทย์ที่ไม่ถูกต้อง จึงไม่เหมาะสมและผิดกฎหมาย

พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผบช.ก. กล่าวถึงกรณีแพทยสภา ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความเอาผิด บอสหมอเอก หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำผู้ร้องไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจะออกหมายเรียกให้ผู้ถูกกล่าวหามาให้ปากคำ และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป