เช็กที่นี่ เยียวยา 'ดิไอคอน' หมื่นล้าน ปปง. จะเปิดรับคำร้องคุ้มครองสิทธิ

เช็กที่นี่ เยียวยา 'ดิไอคอน' หมื่นล้าน ปปง. จะเปิดรับคำร้องคุ้มครองสิทธิ

ตรวจสอบแล้ว อัปเดต เช็กที่นี่ เยียวยา 'ดิไอคอน' หมื่นล้าน ปปง. สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน จะเปิดรับคำร้องคุ้มครองสิทธิให้ผู้เสียหาย

อัปเดตล่าสุด "กรุงเทพธุรกิจ" ตรวจสอบแล้ว เช็กที่นี่ เงินเยียวยา'ดิไอคอน' หมื่นล้านบาท สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. จะเปิดรับคำร้องคุ้มครองสิทธิให้ผู้เสียหาย

ตามที่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร., พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. และพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ขณะนี้มีการสอบปากคำผู้เสียหายไปแล้วกว่า 900 คน รวมมูลค่าความเสียหายอยู่ที่ 400 ล้านบาท และมีการระดมพนักงานสอบสวนกว่า 100 คน เข้ามาทยอยสอบปากคำผู้เสียหาย

เช็กที่นี่ เยียวยา \'ดิไอคอน\' หมื่นล้าน ปปง. จะเปิดรับคำร้องคุ้มครองสิทธิ

ส่วนเรื่องการตรวจค้นบริษัท มีการตรวจยึดพยานหลักฐานมาตรวจสอบ ซึ่งได้มีการส่งหนังสือไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) โดยทาง ปปง. จะมีการนำเรื่องเข้าสู่คณะกรรมการทำธุรกรรมในวันที่ 17 ต.ค. 2567

กรณีการขอศาลออกหมายเรียกหรือหมายจับนั้น อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานอย่างรอบคอบ รัดกุม และถึงแม้ว่าผู้ที่ถูกกล่าวหาได้มีการมาชี้แจง แสดงตัวตน ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ถูกออกหมายจับหรือหมายเรียก ซึ่งพนักงานสอบสวนได้มีการสอบปากคำไว้ในฐานะผู้ที่ถูกกล่าวหาไว้แล้วทั้งหมด

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อมูลย้อนหลัง 5 ปี บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด มีรายได้รวมนับหมื่นล้าน และกำไรจำนวนมาก ซึ่งมีจำนวนสมาชิกหลายระดับมากกว่า 3 แสนคน

ล่าสุด สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. จะเปิดให้ผู้เสียหายในคดีดิไอคอน The Icon group เปิดรับคำร้องคุ้มครองสิทธิ แจ้งติดตามประกาศกำหนดวันเปิดรับคำร้องคุ้มครองสิทธิ
สอบถามโทรสายด่วน ปปง. โทร 1710

ตรวจสอบ: คุ้มครองสิทธิผู้เสียหาย สำนักงาน ปปง. (คลิก)

เช็กที่นี่ เยียวยา \'ดิไอคอน\' หมื่นล้าน ปปง. จะเปิดรับคำร้องคุ้มครองสิทธิ

อ้างอิง - สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.