อัปเดต จับเครือข่ายค้ามนุษย์ที่พัทลุง พบเยาวชนตกเป็นเหยื่อเพิ่ม

อัปเดต จับเครือข่ายค้ามนุษย์ที่พัทลุง พบเยาวชนตกเป็นเหยื่อเพิ่ม

ตำรวจสอบสวนกลาง CIB จับเครือข่ายค้ามนุษย์ในพัทลุง พบเยาวชนตกเป็นเหยื่อเพิ่ม

กรณีตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับเครือข่ายค้ามนุษย์ในพัทลุง พบเยาวชนตกเป็นเหยื่อเพิ่ม

ตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ร่วมกันจับกุม นายณัฐนิชฯ ในความผิดฐาน

  • ค้ามนุษย์โดยเป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด หน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีฯ

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้าน ม.5 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ปิยะรัตน์ (นามสมมติ) กระทำความผิดฐาน ค้ามนุษย์ ฯลฯ น.ส.ปิยะรัตน์ (นามสมมติ) ให้การว่าได้ขายบริการทางเพศผ่านนายณัฐนิชฯ ซึ่งเป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณี และนายณัฐนิชฯ ได้ประโยชน์จากการขายบริการทางเพศดังกล่าว จากการตรวจสอบเส้นทางการเงิน บัญชีธนาคารชื่อบัญชี น.ส.ปิยะรัตน์ (นามสมมติ) พบว่ามีการโอนเงินซื้อบริการทางเพศและโอนต่อให้นายณัฐนิชฯ จริง

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติม ในส่วนของข้อมูลการโอนเงิน การสนทนาผ่านแอปพลิเคชัน พบว่ามีผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์เพิ่มเติมอีก 1 ราย คือ น.ส.บี (นามสมมติ อายุ 17 ปี) ซึ่งถูกชักจูงให้เข้าสู่วงการค้าประเวณีตั้งแต่อายุเพียง 14 ปี โดยมี นายณัฐนิชฯ เป็นผู้ทำหน้าที่เป็นนายหน้าในการค้าประเวณี จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่ออนุมัติขอหมายจับผู้ต้องหารายนี้เพิ่มเติม

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ มาพักอาศัยอยู่ใน พื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบบุคคลซึ่งตำหนิรูปพรรณตรงตามหมายจับ จึงได้แสดงหมายจับ แจ้งข้อกล่าวหา แจ้งสิทธิ์ นำตัวพร้อมของกลาง ส่ง พงส.กก.6 บก.ปคม. ดำเนินคดีตามกฎหมาย

การปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. และ พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม ผกก.6 บก.ปคม.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พ.ต.ต.นัฐพล ดาวเวียง สว.กก.6 บก.ปคม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ปคม.