รวบคาบ้าน บัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเจ้าหน้าที่รัฐ หลอกเหยื่อสูญ 10 ล้าน

รวบคาบ้าน บัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเจ้าหน้าที่รัฐ หลอกเหยื่อสูญ 10 ล้าน

รวบคาบ้าน! ตำรวจสอบสวนกลาง กวาดล้าง บัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ หลอกเหยื่อหลายราย สูญเงินรวมเกือบ 10 ล้าน

จับอีก บัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันจับกุม น.ส.ปรียานุช (สงวนนามสกุล) ในความผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่นฯ" โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้าน ม.2 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

กรณีนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอศ. ได้จับกุมผู้ต้องหาที่มีพฤติการณ์เกี่ยวกับการหลอกลวงประชาชน โดยได้รับแจ้งจากสายลับพบว่า น.ส.ปรียานุช ผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้หลบหนีมาอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าจับกุม จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ผู้ต้องหามีชื่อเป็น 1 ในขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่มีการหลอกลวงผู้เสียหาย

 

ซึ่งพฤติกรรมของแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลุ่มนี้จะทำการสุ่มโทรศัพท์หาเหยื่อ โดยแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหาดใหญ่ ใช้กลอุบายสร้างสถานะการข่มขู่ให้ผู้เสียหายกลัว หลอกลวงผู้เสียหายว่าผู้เสียหายมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดในเรื่องต่างๆ จำเป็นจะต้องมีการตรวจสอบทรัพย์สินที่มี และให้ผู้เสียหายที่หลงเชื่อโอนเงินมาให้ในบัญชีที่กลุ่มคนร้ายเตรียมไว้ โดยอ้างว่าเพื่อทำการตรวจสอบ และเมื่อผู้เสียหายโอนเงินมาให้ก็จะทำการโอนถ่ายเงินของผู้เสียหายต่อไปยังบัญชีผู้อยู่ในขบวนการ ทำให้ผู้เสียหายสูญเสียเงินที่โอนไป เบื้องต้นตรวจสอบทราบว่ามีผู้เสียหายในคดีนี้จำนวนหลายราย มูลค่าความเสียหายรวมเกือบ 10 ล้านบาท

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบี้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตามข้อกล่าวหา อ้างว่าตนไม่เคยรับจ้างไปเปิดบัญชีธนาคารให้ใคร แต่ตนเคยสมัครแอปพลิเคชันเงินกู้เถื่อน และเชื่อว่าถูกแอปฯเถื่อนดังกล่าวนำข้อมูลส่วนตัวไปใช้