"ชลน่าน" ประกาศแลนด์สไลด์ สุรินทร์ ยกจังหวัด ไม่หวั่น "ส.ส.งูเห่า" ย้ายพรรค

"ชลน่าน" ประกาศแลนด์สไลด์ สุรินทร์ ยกจังหวัด ไม่หวั่น "ส.ส.งูเห่า" ย้ายพรรค

"ชลน่าน" ประเมินเลือกตั้งอบหน้า อีสานแข่งขันสูง ไม่หวั่น "ส.ส.งูเห่า" ย้ายพรรค ชี้ถูกประชาชนถาม ทำไมทรยศพรรคเพื่อไทย ประกาศแลนด์สไลด์ ได้ส.ส.สุรินทร์ยกจังหวัด

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  ให้สัมภาษณ์ที่จ.สุรินทร์ ถึงการจัดกิจกรรมครอบครัวพรรคเพื่อไทย ในถิ่นอีสานใต้ ว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าพื้นที่อีสานใต้แข่งขันสูง และพรรคเพื่อไทยซึ่งประกาศยุทธศาสตร์แลนด์สไดล์ จึงต้องสร้างโอกาสเสนอตัวเลือกให้ประชาชน  อย่างไรก็ดีการลงพื้นที่ดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการเช็คเสียง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีส.ส.ของพรรคเพื่อไทยโหวตร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 สวนมติพรรค ทั้งนี้ตนมองวว่วากระแสของพรรคเพื่อไทยกำลังจะขึ้นมา เป็นความหวังประชาชน และเชื่อวาประชาชนจะเลือกพรรคเพื่อไทยมากขึ้น ส่วนส.ส.ที่ออกไปจากพรรค อาจถูกถามจากประชาชนว่าทำไมทรยสพรรคและไม่ยึดมั่นอุดมการณ์ของพรรคเพื่อไทย  

      "ผมไม่กังวลที่ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยถูกฝั่งรัฐบาลดูดไป เพราะทราบมานานแล้ว และพรรคได้เตรียมส่งผู้สมัคร ส.ส. ลงแทนทั้ง 7 ส.ส.งูเห่าไว้แล้ว ยืนยันไม่กระทบต่อการเลือกตั้งใหญ่  โดย ส.ส.ศรีสะเกษ 3 คนที่เป็นงูเห่าจะย้ายออกจากพรรคเพื่อไทยแน่นอน ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยมีผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ 3 คนที่เปิดออกมาแล้วจะพบว่าพรรคเพื่อไทยมีของดีกว่าแน่นอน" นพ.ชลน่าน กล่าว

        เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยจะไปจัดกิจกรรมครอบครัวพรรคเพื่อไทยที่ จ.บุรีรัมย์หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคต้องการไปจัดกิจกรรมทุกที่ แต่ความหนักเบาของกิจกรรมเป็นจังหวะไป   ขณะเดียวกันพรรคเพื่อไทยมั่นใจด้วยว่าในการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะได้ ส.ส.สุรินทร์ ยกจังหวัด หลังจากการเลือกตั้งครั้งล่าสุดได้ ส.ส. 5 คน จาก 7 เขตเลือกตั้ง.