เริ่มแล้ว! ม็อบ 3 นิ้วปักหลักชุมนุมหน้าสภา ติดตามซักฟอกยาว 5 วันรวด

เริ่มแล้ว! ม็อบ 3 นิ้วปักหลักชุมนุมหน้าสภา ติดตามซักฟอกยาว 5 วันรวด

เริ่มแล้ว! ม็อบราษฎร-ทะลุฟ้า จัดกิจกรรมแคมป์ปิ้ง ปักหลักชุมนุมติดตามศึกซักฟอกยาว 5 วัน เริ่มต้น 5 โมงครึ่ง ประเดิมวงดนตรี “เอ้ The Voice-น้ำ คีตาญชลี-กลุ่มแรปเปอร์ RAD”

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2565 แฟนเพจเฟซบุ๊ก “คณะราษฎร” และ “ทะลุฟ้า” เผยแพร่คลิปวีดีโอเตรียมพร้อมการจัดกิจกรรมของม็อบราษฎรและเครือข่าย ที่จะชุมนุมบริเวณรัฐสภา เกียกกาย เพื่อติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจระหว่างวันที่ 19-23 ก.ค. 2565 ในชื่อ “แคมป์ปิ้งฟังสภา จับตาอภิปรายไม่ไว้วางใจประยุทธ์”  

โดยกิจกรรมจะเริ่มต้นวันนี้เป็นวันแรกในเวลา 17.00 น. โดยจะมีการต้อนรับประชาชนจากเครือข่ายต่าง ๆ รวมถึงการแสดงดนตรีสดจากศิลปินแนวร่วมม็อบราษฎร ในช่วงเวลา ดังนี้

17.00 น. บทเพลงจาก เอ้ The Voice และน้ำ คีตาญชลี
18.00 น. ต้อนรับกล่องมติประชาชนจากทั่วภูมิภาค 
18.20 น. สนทนา จับตาอภิปรายไม่ไว้วางใจ…ในสภาเค้ามีประเด็นอะไรยังไงกัน?  
19.30 น. ‘RAD 8 บาร์ อภิปรายฯ’ การร่วม “อภิปรายไม่ไว้วางใจ”โดย Rap Against Dictatorship

เริ่มแล้ว! ม็อบ 3 นิ้วปักหลักชุมนุมหน้าสภา ติดตามซักฟอกยาว 5 วันรวด

ขณะเดียวกันบริเวณอาคารหน้ารัฐสภา เกียกกาย มีม็อบราษฎรและแนวร่วมบางส่วน เริ่มตั้งเตนท์จัดกิจกรรมกันแล้ว มีการติดตั้งเครื่องเสียง โรงครัวประกอบอาหาร เพื่ออำนวยความสะดวกในการปักหลักติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจตลอด 4 วัน นอกจากนี้ยังมีการประสานขอรถสุขาของ กทม.มาประจำในพื้นที่การชุมนุมด้วย

ทั้งนี้ระหว่างการเตรียมงาน และตั้งเตนท์ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมถึงตำรวจรัฐสภา เฝ้าดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างใกล้ชิด