“เส้นด้าย” ลา “ก้าวไกล” สะพัด “คริส” หอบทีมงาน ส.ก.ตั้งพรรคใหม่

“เส้นด้าย” ลา “ก้าวไกล” สะพัด “คริส” หอบทีมงาน ส.ก.ตั้งพรรคใหม่

“เส้นด้าย” บอกลา “ก้าวไกล” สะพัด “คริส โปตระนันท์” หอบทีมงาน ส.ก.ตั้งพรรคใหม่ “ทำได้” เหตุน้อยเนื้อต่ำใจมานาน ยันไม่ใช่พรรคอะไหล่ใคร

จากกรณีกระแสข่าวนายคริส โปตระนันท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตจตุจักร พญาไท ราชเทวี  ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ และมูลนิธิเส้นด้ายเตรียมประกาศลาออกจากพรรคก้าวไกล พร้อมทีม ส.ก.อีกจำนวนหนึ่ง เพื่อไปก่อตั้งพรรคการเมืองใหม่นั้น 

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2566 แหล่งข่าวจากพรรคก้าวไกล กล่าวว่า นายคริสจะลาออกจากพรรคก้าวไกลจริง เพื่อไปก่อตั้งพรรคการเมืองใหม่ ชื่อพรรคทำได้ โดยล้อกับชื่อกลุ่มเส้นด้าย ที่ได้ก่อตั้งมา โดยนายคริส จะเป็นหัวหน้าพรรคเอง และมีนายพีรพล กนกวลัย หรือ "เฮียเล้า" ส.ก.เขตพญาไท พรรคก้าวไกล เป็นเลขาธิการพรรค  
 

แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า พรรคที่จะตั้งขึ้นใหม่นี้มั่นใจว่าจะได้คะแนนเสียง ส.ส.เขตในพื้นที่ กทม. ที่กลุ่มเส้นด้ายเคยมีผลงานในช่วงที่ผ่านมา และตามหัวเมืองใหญ่ที่มีศูนย์ของกลุ่มเส้นด้าย เช่น จ.ภูเก็ต เชียงใหม่ เป็นต้น  ยืนยันว่าพรรคที่จะตั้งใหม่นี้ไม่มีความเกี่ยวข้องหรือเป็นพรรคอะไหล่ของพรรคก้าวไกล หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง เช่น การถูกยุบพรรค เพราะการลาออกของนายคริส และพวกครั้งนี้เกิดจากปัญหาความขัดแย้ง และน้อยใจพรรคในบางเรื่อง เขาคิดว่าอยู่กับพรรคมานาน ควรจะมีบทบาทต่างๆ มากกว่านี้

แหล่งข่าว กล่าวด้วยว่า ในส่วนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตจตุจักร พญาไท ราชเทวี ที่พรรคได้เปิดตัวนายคริสไปก่อนหน้านี้ ก็ได้มีได้มีบุคคลที่จะมาแทนแล้ว โดยเป็นแคนดิเดตเดิม ที่มีความประสงค์จะลงในเขตนี้อยู่แล้ว และพรรคจะเปิดตัวในโอกาสต่อไป

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์