"นายกฯ" เผย "ยุบสภา" คุย "พรรคร่วม" แล้ว แย้ม คืบหน้า ใกล้งวดทุกที

"นายกฯ" เผย "ยุบสภา" คุย "พรรคร่วม" แล้ว แย้ม คืบหน้า ใกล้งวดทุกที

"ประยุทธ์" เผย พร้อมลงพื้นที่ ทั้งที่มือขวายังเจ็บ แจงใส่เฝือกอ่อน 2 สัปดาห์ ระบุ พรรคร่วม บอกแล้วแต่ เรื่องยุบสภา แย้ม คืบหน้า ใกล้งวดลงทุกที

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุม ครม. ถึงการลงพื้นที่ตรวจราชการหลังจากนี้ ขณะที่มือขวายังบาดเจ็บอยู่ ว่า ก็ไม่เป็นไร อย่างนี้ก็ไปได้ วันนี้ก็ประชุมทั้งวันไม่เห็นเป็นอะไร เดี๋ยวเขาก็ปรับรูปแบบให้เหมาะสม เพราะตอนนี้ก็เป็นแผลอยู่เหมือนกัน ก็ต้องระมัดระวังเรื่องความสะอาด ไม่ได้หมายความว่าใครไม่สะอาด แต่ลงพื้นที่ก็เป็นเรื่องธรรมดามีฝุ่นมีอะไรต่างๆ ไปจับนู่นจับนี่บ้าง ก็ต้องระมัดระวังมากที่สุดเพราะหมอเขาก็เตือนไว้ ในเรื่องของการติดเชื้อ ทั้งนี้ จะต้องใส่เฝือกอ่อนประมาณ 2 สัปดาห์ เนื่องจากมีรอยเย็บด้วย แต่ถ้าดีก็สัปดาห์นี้ ถ้ายังไม่ดีก็สัปดาห์หน้า ให้เเผลมันปิดกันก่อน ไม่อย่างนั้นเชื้อโรคจะเข้าไปข้างใน ก็ทำความสะอาดทุกวัน 

นายกฯ กล่าวว่า ตอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ก็ธรรมดา นอนหลับบ้าง ไม่หลับบ้าง เพราะไม่เคยเข้าโรงพยาบาล ไม่เคยนอนโรงพยาบาลแบบนี้ เท่าที่จำได้ ไม่เคยนอนโรงพยาบาลเลย แต่ก็เคยไปรักษา ตอนโดดร่มสมัยโน้น ก็เจ็บกระดูกคอหน่อย ก็ไปนอนให้หมอเขาดู 2-3 วัน จำได้ว่าไม่เคยนอนโรงพยาบาลเลย น้ำเกลือก็ให้ทุกวัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องระวังตัว คุณหมอบอกว่าไม่เป็นอะไร เพียงแค่บอกว่าให้ระวัง และอย่าใช้มือมากนัก ให้พักแขนไว้หน่อย ขอบคุณที่เป็นห่วง 

เมื่อถามว่าจะกระทบกับการทำการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่กระทบ การเมืองก็คือ การเมืองการราชการก็ราชการ การเมืองตนก็ทำ การราชการกับการเมืองก็ไม่ได้แตกต่างกันมาก เพียงแต่ก็ต้องไปพบประชาชนด้วย อันไหนที่ไปได้ก็ไป เพียงแต่จะต้องระมัดระวังตัวเองไว้หน่อย ก็ขอบคุณเพราะประชาชนเวลาไปหาก็มาเจอกันเยอะ ก็ต้องระมัดระวังหน่อย ตนก็อยากไปเยี่ยมอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า ต้องจับปากกาด้วย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เซ็นได้ ซ้อมเซ็นมา เพราะเดิมเมื่อวานมันล็อกอยู่ ก็ซ้อมเซ็นมาแล้ว วันนี้เซ็นสวยกว่าเดิม 

เมื่อถามถึง กำหนดการลงพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ในวันที่ 10 มี.ค. นายกฯ กล่าวว่า ก็ยังไปอยู่  ส่วนจ.ยะลา และ นราธิวาส ไม่เป็นอะไร ไปได้ก็ต้องไปอยู่แล้ว เพราะว่านัดกันไว้แล้ว เขาก็ดูแลผมอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า ที่บอกว่าได้ทดลองเซ็นมาคือ จะเตรียมไว้เซ็นยุบสภาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าไม่ต้องลองหรอก ที่ทดลองเซ็นเพราะบางอย่างก็ต้องส่งต่อ นายกฯ ก็ต้องเซ็นทั้งหมด ทุกเรื่อง 

เมื่อถามถึงความคืบหน้าเรื่องการยุบสภา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คืบหน้า การยุบสภาก็ใกล้งวดลงทุกที นี่แหละคือคืบหน้าแล้ว 

เมื่อถามว่าเหลือกี่วัน นายกฯ กล่าวว่า ไม่รู้จำไม่ได้

เมื่อถามว่า จะต้องคุยกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คุยแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร เขาก็บอกว่าแล้วแต่ 

เมื่อถามว่า สัปดาห์หน้าจะเป็นการประชุม ครม. ในรูปแบบรัฐบาลครั้งสุดท้ายหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็เป็นอย่างนั้น ซึ่งก็มีหลายเรื่องทั้งเก่า และใหม่ที่ติดค้างอยู่ ประชาชนเดือดร้อน เราก็พยายามจะแก้ไขให้ได้มากที่สุด เรื่องการยุบสภา เลือกตั้งหาเสียง ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะวันนี้ทุกคนก็หาเสียงกันอยู่แล้ว ก็หารือกันแล้ว ทุกคนก็บอกว่าพร้อมจะร่วมมือในการเเก้ปัญหาให้ประชาชน ในช่วงนี้ไปพลางก่อน 

เมื่อถามถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้พบกับหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้คุยกับพล.อ.ประวิตร เป็นสิทธิของท่าน ใครจะคุยกัน เขาก็รู้จักกันทำไมจะคุยกันไม่ได้ อย่ามองในแง่ไม่ดีทุกอย่างเลย เวลาไปไหนมาไหน คนคุยกับตน ตนก็คุยกับทุกคนนั่นแหละ ทำไมต้องมองมาว่า จะคุยเรื่องนั้นเรื่องนี้ ก็แล้วแต่เพราะเราไม่ได้อยู่ในการคุยด้วยจะรู้ได้อย่างไร  

เมื่อถามถึงการกระทบกระทั่งกันระหว่างพรรครวมไทยสร้างชาติ กับพรรคประชาธิปัตย์ ในการปราศรัยหาเสียง นายกฯ กล่าวว่า ก็ไม่เห็นมีอะไร บางทีก็เอาไปพาดพิงกันไปกันมา ก็มีเรื่องจนได้ ตนก็ถามหัวหน้าพรรคแล้ว ก็บอกว่าไม่มีอะไร 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์