'สุดารัตน์' ปลื้ม ทสท.พา ส.ส.หญิงเข้าสภาฯ เทียบสัดส่วนมากกว่าทุกพรรค

'สุดารัตน์' ปลื้ม ทสท.พา ส.ส.หญิงเข้าสภาฯ เทียบสัดส่วนมากกว่าทุกพรรค

'คุณหญิงสุดารัตน์' หนุนสตรีมีบทบาททางการเมืองมากขึ้น ปลื้มพา ส.ส.หญิง ทสท. เข้าสภาได้ถึงครึ่งหนึ่ง เผยเป็นสัดส่วนสูงสุดของทุกพรรค มั่นใจ ส.ส.ทุกคนในพรรค ยึดประโยชน์ประเทศชาติ-ประชาชนเป็นอันดับ 1

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2566 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) เปิดเผยว่า จากการเลือกตั้ง 2566 ที่ผ่านมา มี ส.ส.หญิง ที่ผ่านการเลือกตั้งเข้าสภา 95 คน คิดเป็นร้อยละ 19 ของสัดส่วน ส.ส. ในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งตรงกับเจตนารมณ์ของพรรคไทยสร้างไทย ที่พร้อมผลักดันให้ผู้หญิงเข้ามามีส่วนร่วมในทางการเมืองในทุกระดับมากขึ้น

โดยจะเห็นได้ว่า ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทยจำนวน 6 คน เป็นผู้หญิง 3 คน หรือร้อยละ 50 และมีหัวหน้าพรรคเป็นผู้หญิง ถือเป็นความภาคภูมิใจของพรรค ที่ได้ผลักดันผู้หญิงให้เข้าสู่สภา ได้มีโอกาสเข้ามาเป็นผู้แทนราษฎร และถือเป็นพรรคที่มีสัดส่วนส.ส.หญิงมากที่สุดจากทุกพรรคที่มีโอกาสเข้ามาทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนในสภาผู้แทนราษฎรครั้งนี

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า การทำงานของ"พรรคไทยสร้างไทย" เจตจำนงในการสร้างพรรคขึ้นมาเพื่อให้เป็นสถาบันการเมือง ให้เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ใช่พรรคของคนใดคนหนึ่ง หรือพรรคของนายทุนคนใด ซึ่งตนและสมาชิกพรรคไทยสร้างไทยทุกคนมีหลักการ มีอุดมการณ์ที่ยึดถือ เป็นเสาหลักในการทำงาน คือการยึดประโยชน์ของประเทศชาติประชาชนเป็นอันดับ 1 ประโยชน์ของพรรคเป็นอันดับ 2 และประโยชน์ของตนเองเป็นอันดับสุดท้าย

\'สุดารัตน์\' ปลื้ม ทสท.พา ส.ส.หญิงเข้าสภาฯ เทียบสัดส่วนมากกว่าทุกพรรค

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวด้วยว่า จะทำหน้าที่เป็นนั่งร้านเป็นสะพานเชื่อม เพื่อสร้างพรรคให้เป็นสถาบันการเมือง จากนั้นจะลงไปอยู่กับพี่น้องประชาชน โดยมีกลไกที่เข้มแข็งของพรรคเพื่อช่วยแก้ไขปัญหา ขณะเดียวกันพร้อมสนับสนุน พรรคการเมืองในฝ่ายประชาธิปไตย เพื่อให้จับมือกันอย่างมั่นคงเอาชนะเผด็จการ และจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยให้สำเร็จตามเจตจำนงของพี่น้องประชาชน