"ธรรมนัส" ปัด เตรียมเสนอชื่อ "สุชาติ" ชิง "ประธานสภาฯ" ยัน ไม่ยุ่งเพื่อไทย

"ธรรมนัส" ปัด เตรียมเสนอชื่อ "สุชาติ" ชิง "ประธานสภาฯ" ยัน ไม่ยุ่งเพื่อไทย

"ธรรมนัส" แจง เข้าใจผิดสิ้นเชิง หลัง "ปารีณา" แฉ เป็นคนเสนอชื่อ "สุชาติ ตันเจริญ" คั่ว "ประธานสภาฯ" ย้ำ ไม่ยุ่งเรื่องภายใน "เพื่อไทย" ยึดมารยาท งง ทำไมมาสร้างเฟคนิวส์

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร( ส.ส.) พะเยา เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พปชร. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุ “เก้าอี้ประธานสภา สุดท้ายจะเป็นของท่านสุชาติ (พ่อมดดำ)โดยมีท่านธรรมนัสเป็นผู้เสนอชื่อ” ว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นความเข้าใจผิดอย่างชัดเจน เพราะแม้ตนเองจะรู้จักและเคารพนับถือนายสุชาติ ตันเจริญ เป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว เพราะเคยร่วมงานการเมืองในพรรคเดียวกันมาก่อน แต่เมื่อนายสุชาติ ได้ตัดสินใจย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทยแล้ว ก็ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยว หรือพูดคุยในในประเด็นดังกล่าว เพราะถือเป็นเรื่องภายในพรรคเพื่อไทย ที่จะดำเนินการร่วมกับพรรคที่ได้คะแนนเสียงมากที่สุดในการจัดตั้งรัฐบาล

"ผมยืนยันว่า เราต้องยึดมั่นในมารยาททางการเมืองที่จะต้องให้พรรคที่ได้คะแนนเสียงเยอะที่สุดดำเนินการจัดตั้งรัฐบาล ช่วงนี้จึงอยู่นิ่งๆ และเดินหน้าลงพื้นที่พบปะพ่อแม่พี่น้องชาวพะเยาที่ไว้วางใจเลือกผมมาเป็น ส.ส.อีกสมัย จึงต้องทำหน้าที่ให้หนักขึ้น"

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเองไม่เคยได้พบปะกับนางสาวปารีณา เป็นเวลานานกว่า 1 ปีแล้ว จึงไม่เข้าใจว่าเหตุใด จึงมาสร้างกระแสข่าวที่ไม่เป็นความจริงเช่นนี้