‘ชัยธวัช’ แจงสื่อสารคลาดเคลื่อนปม ‘ชลน่าน’ ตำหนิ เคลียร์กันแล้ว ไร้รอยร้าว

‘ชัยธวัช’ แจงสื่อสารคลาดเคลื่อนปม ‘ชลน่าน’ ตำหนิ เคลียร์กันแล้ว ไร้รอยร้าว

‘ชัยธวัช’ แจงสื่อสารคลาดเคลื่อน หลังถูก ‘หมอชลน่าน’ ตำหนิ ไม่เสนอชื่อ ‘พิเชษฐ์’ เป็นรองประธานสภาฯ คนที่ 2 ยันเคลียร์กันเข้าใจแล้ว ไม่มีรอยร้าวกับ ‘เพื่อไทย’

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2566 นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวชี้แจงถึงกรณีโดน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตำหนิว่าไม่ได้เป็นฝ่ายเสนอชื่อนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เป็นรองประธานสภาฯคนที่ 2 ตามที่ได้ตกลงกันไว้กับพรรคเพื่อไทย ว่า เป็นการสื่อสารคาดเคลื่อนกันในพรรคเพื่อไทย ว่าทางตนจะต้องเป็นคนเสนอชื่อ ก่อนหน้านี้ได้ตกลงกันแล้วว่า ระหว่าง นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และตน สุดท้ายตกลงกันว่า จะเสนอกันเป็น 3 ฝั่ง คือ นายพิธา จะเสนอชื่อประธานสภาฯ นายประเสริฐ เสนอชื่อรองประธานสภาฯ คนที่ 1 จากพรรคก้าวไกล และ พ.ต.อ.ทวี เสนอชื่อรองประธานสภาฯ คนที่ 2 จากพรรคเพื่อไทย ก็จะวนกันไปแบบนี้

นายชัยธวัช กล่าวอีกว่า หลังเกิดเรื่องนายประเสริฐ ได้ขอโทษแล้ว และบอกว่า เป็นความผิดพลาดในการสื่อสารกัน  ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่เป็นความผิดพลาดในการทำงานเป็นเรื่องปกติ ก็เข้าใจกัน แล้วก็ขอโทษกันแล้ว ก็จบ

เมื่อถามว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว จะส่งผลทำให้เกิดรอยร้าวกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า เชื่อว่าไม่มีรอยร้าว เพราะถ้าตนเป็น นพ.ชลน่าน ถ้าเข้าใจแบบนั้น ก็อาจจะมีความไม่พอใจเป็นเรื่องธรรมดา แต่เมื่อมีการชี้แจง และได้อธิบายกัน ก็เข้าใจกันดี และไม่มีปัญหา

นายชัยธวัช กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมปฎิบัติหน้าที่ รองประธานสภาฯ คนที่ 1 ของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ว่า ได้ทราบว่าวันนี้ มีการนัดหมายกับ  นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา  และรองประธานสภาฯ ทั้งสองคน เพื่อพูดคุยกำหนดแนวทางการทำงานร่วมกันแล้ว