"อัครเดช" อาสา เจรจา "ส.ส." ขอเสียงหนุนพิธา หากยอมถอยม.112

"อัครเดช" อาสา เจรจา "ส.ส." ขอเสียงหนุนพิธา หากยอมถอยม.112

"อัครเดช" อาสาตัว เจรจา ส.ส. ให้หนุน "พิธา" หาก ก้าวไกล ยอมถอย การแก้ไขม.112 ชี้หากสถานการณ์เปลี่ยนแปลง ชื่อ "พิธา" เสนอต่อที่ประชุมรัฐสภาได้อีก

นายอัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี และโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา ต่อแนวทางของพรรค ในการโหวตนายกฯ วันที่ 27 กรกฏาคม ว่า ต้องรอให้พรรคพิจารณาและเป็นข้อสรุปมติพรรคก่อน ซึ่งตนเป็นเพียงโฆษกพรรค ไม่สามารถตอบได้

 

นายอัครเดช กล่าวย้ำถึงกรณีที่ชื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ต่อที่ประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตให้เป็นนายกฯ​รอบ2 ไม่ได้ตามมติของรัฐสภา ว่า หากพรรคก้าวไกลทบทวนเรื่องการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เพื่อให้เป็นสถานการณ์ใหม่ ซึ่งกรณีดังกล่าวหากพรรคก้าวไกลยอมถอย เหตุการณ์ในวันที่ 19 กรกฏาคม จะไม่เกิดขึ้น

"หากพรรคก้าวไกล ยอมทบทวน การดำเนินนโยบายแก้ไข ม.112 เพื่อให้เป็นสถานการณ์ใหม่ และสามารถเสนอชื่อนายพิธา กลับเข้ามาให้รัฐสภาพิจารณาเป็นนายกรัฐมนตรีใหม่ได้ในสมัยการประชุมถัดไป ผมจะอาสาไปทำความเข้าใจ ส.ส.ฝั่งที่ไม่สนับสนุนนายพิธา และพร้อมสนับสนุนพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาลบริหารประเทศ จึงขอให้พรรคก้าวไกลทบทวน"นายอัครเดช กล่าว

นายอัครเดช กล่าวโดยเชื่อว่า พรรคก้าวไกล ยังมีโอกาสเป็นรัฐบาล ด้วยการทบทวนการแก้ไขมาตรา 112 และคิดถึงประชาชนจำนวนมาก ที่สนับสนุนให้เข้ามาบริหารประเทศ.