''ธนกร' ส่งต่องาน 'เจ๊แจ๋น' เผยรู้จักมา 30 ปี ไม่ติดใจ รทสช.เคาะคนนอก นั่ง รมต.

''ธนกร' ส่งต่องาน 'เจ๊แจ๋น' เผยรู้จักมา 30 ปี ไม่ติดใจ รทสช.เคาะคนนอก นั่ง รมต.

'ธนกร' ไม่ติดใจ รทสช.เคาะคนนอก นั่ง รมต. ยันช่วยงานพรรคต่อ ส่งต่องาน 'พวงเพ็รช' เผย สนิทกว่า 30 ปี พร้อมขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ ให้โอกาสทำงาน

29 ส.ค.2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า ขอแสดงความยินดีกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนใหม่ และครมชุดใหม่ ที่จะเข้ามาทำงานให้กับประชาชน ซึ่งตนเชื่อว่า ประเทศ อยู่ในสถานการณ์ที่ สามารถเดินหน้าไปได้ ตามที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้วางโครงสร้างพื้นฐานเอาไว้ 9 ปีที่ผ่านมา และคงส่งมอบให้กับ ครม.ชุดใหม่ในการทำงาน

สำหรับตนก็ต้องขอขอบคุณพลเอกประยุทธ์ ที่ให้โอกาสทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนได้ใช้เวทีตรงนี้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้วให้กับพี่น้องประชาชน หลังจากนี้ก็ต้องทำหน้าที่ต่อไป ในแต่ละบทบาทที่ได้รับมอบหมาย 

นาย ธนกร กล่าวต่อว่า ส่วนตัวแล้วได้รู้จักกับนาง พวงเพ็รช ชุนละเอียด สมาชิกพรรคเพื่อไทย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่มา  30 ปีแล้ว ซึ่งท่านก็ได้โทรมาสอบถาม มีงาน ที่จะต้องสานต่อบ้าง และตนก็ได้แจ้งไปแล้วในสิ่งที่ดำเนินการและสิ่งที่เป็นประโยชน์ ต่อพี่น้องประชาชน ที่จะทำต่อได้ อย่างไรก็ตามเราก็เป็นรัฐบาลพรรคร่วมอยู่แล้ว และคุ้นเคยกับรัฐมนตรีท่านใหม่หลายคนก็ไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามถึงกรณี ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ให้คนนอกมาเป็นรัฐมนตรีนั้น นายธนากร กล่าวว่า เป็นเรื่องของ คณะกรรมการบริหารพรรค คงไม่ไปก้าวล่วง ซึ่งคงได้พิจารณากันแล้วและตนก็รับได้ ไม่มีปัญหา ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าที่ผ่านมาที่หลายคนคิดก็ชัดเจนว่า พลเอกประยุทธ์ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ดังนั้นพรรคจะต้องพิจารณาคนที่เหมาะสมต่อไป

เมื่อถามถึงกรณี นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และ รองหัวหน้า รทสช. และ ตัวท่านเองไม่ได้เป็นรัฐมนตรี มีปัญหาทำงานหรือไม่ นายธนากร กล่าวว่า ก็ไม่มีปัญหาอะไร และยังสามารถทำงานต่อได้และคณะกรรมการบริหารพรรคนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ก็ให้เกียรติพวกตน ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนก็ทำหน้าที่ให้กับประชาชนได้ 


เมื่อถามว่ามองโฉมหน้า ครม.ใหม่เป็นอย่างไรบ้าง นายธนากร กล่าวว่า ก็ฝากความหวังไว้ได้อยู่แล้ว สามารถต่อยอดในสิ่งที่ พลเอกประยุทธ์ทำมา ครม.ใหม่ก็เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถทำงานได้อยู่แล้ว และขอยินดีกับทุกคนที่ได้เป็นรัฐมนตรีไม่ว่าจะเป็นในส่วนของรวมไทยสร้างชาติหรือพรรคอื่นๆซึ่งก็ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว