'เศรษฐา' ฟาดแรง ผ่าน 'ทูตอิสราเอล' ซัด นายจ้างยิว เอาเงินล่อ แรงงานไทยอยู่ต่อ

'เศรษฐา' ฟาดแรง ผ่าน 'ทูตอิสราเอล' ซัด นายจ้างยิว เอาเงินล่อ แรงงานไทยอยู่ต่อ

"เศรษฐา" เผย ต่อสายโวย "ทูตอิสราเอล" อัดหนัก นายจ้างยิว ทำไม่ถูก เอาเงินล่อแรงงานไทยอยู่อิสราเอลต่อ แจง ขอตามเรื่องก่อน มีคนไทยถูกปล่อยตัวหรือไม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยในวันนี้นายเศรษฐาเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ RANGE ROVER ทะเบียน 4 ขถ8832 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนตัว ที่ใช้งานมาแล้วตั้งแต่ก่อนเป็นนายกฯ ขณะที่รถยนต์เลกซัส ทะเบียน 3 ขส 30 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ประจำอยู่ระหว่างนำไปซ่อมบำรุง

ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวถึงกรณีแรงงานไทยในอิสราเอลที่ตัดสินใจไม่กลับประเทศไทย ว่า ก็ยังเป็นห่วงอยู่เหมือนเดิมเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการโทรศัพท์พูดคุยกับเอกอัครราชทูตอิสราเอล ประจำประเทศไทยไปแล้ว จากปัญหาที่มีการเพิ่มเงินเป็นแรงจูงใจให้แรงงานไทยอยู่ทำงานต่อ เราก็พูดแรงในเชิงบอกว่าแบบนี้ไม่ได้ เรื่องนี้ไม่ได้ เอาเงินมาล่อ เรื่องแบบนี้ไม่ได้ ตนคิดว่ามันไม่ถูกต้อง เขาบอกว่าไม่ทราบเรื่องเลย แต่เขาจะไปสืบทราบและจะแจ้งให้รับทราบโดยเร็ว เพราะเขาก็เป็นห่วงเหมือนกัน และอีกเรื่องการเลื่อนจ่ายเงินเดือนแรงงานไปวันที่ 10 พ.ย. เขาบอกว่าไม่ทราบเรื่อง แต่ตนก็ยืนยันไปและพูดเสียงหนักแน่นว่าต้องดูให้เรา 

เมื่อถามว่า มีรายงานว่าจะมีการปล่อยตัวประกัน 50 คน ในส่วนนี้มีคนไทยด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่อง ขอไปติดตามเรื่องนี้ก่อน