'แพทองธาร' ปัดการันตี เก้าอี้3รมต. หลังออกสส. โบ้ยถาม 'นายกฯ'

'แพทองธาร' ปัดการันตี เก้าอี้3รมต. หลังออกสส. โบ้ยถาม 'นายกฯ'

"แพทองธาร" โบ้ยถาม "นายกฯ" การันตีเก้าอี้ 3รมต. หลังลาออก สส.บัญชีรายชื่่อ พร้อมยืนยันไม่มีชื่อตนเอง ร่วม ครม. ลั่นหากมีเซอร์ไพรส์มาก

ที่จ.ร้อยเอ็ด น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ 3 รัฐมนตรีของพรรค ได้แก่  

  • นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี
  • นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม
  • นายประเสริฐ จันทรวงทอง รมว.ดิจิทัลและเศรษฐกิจเพื่อสังคม

จะลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ จะการันตีตำแหน่งรัฐมนตรีตลอดอายุรัฐบาลหรือไม่ ว่า ขอให้ถามนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง เพราะตนไม่เกี่ยวข้อง"

 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะมีชื่อเข้าร่วมเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า "ไม่ทราบ ตอนนี้ขอทำงานเพื่อนโยบายต่างๆ ทั้ง ซอฟท์พาวเวอร์ และโครงการ 30บาทรักษาทุกที่ ส่วนเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีค่อยว่ากัน แต่ตอนนี้การปรับครม. ไม่ได้คุยเรื่องนี้ ส่วนอีก4ปีไม่ทราบ แต่ตอนนี้ไม่มี

เมื่อถามย้ำว่าถ้า ปรับ ครม.รอบนี้ ถ้ามีชื่อ พร้อมรับตำแหน่งหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า "ไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้เกิดขึ้น เชื่อว่าไม่มีชื่อแน่นอน  แต่หากมีรู้สึกเซอร์ไพรส์มาก"

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย ฐานะ รมว.สาธารณสุข กล่าวต่อประเด็นที่ 3 รัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย เตรียมลาออกจาก สส. บัญชีรายชื่อ ว่า ทางพรรคเคยพูดคุยกันว่าแต่ละคนมีศักยภาพในการทำงานซึ่งบางท่านอยู่ใน 2 ตำแหน่งทั้งรัฐมนตรี และ สส. ก็อาจจะอยากเปิดโอกาสให้คนอื่นเข้ามาช่วยทำงานด้วย เพราะขณะนี้ สส. ต่างก็ทำงานกันเหนื่อยมาก.