'วิโรจน์' ไร้กังวล 'ก้าวไกล' ถูกร้องยุบพรรค ถามกองทัพ มีขายใบ สด.43 หรือไม่

'วิโรจน์' ไร้กังวล 'ก้าวไกล' ถูกร้องยุบพรรค  ถามกองทัพ มีขายใบ สด.43 หรือไม่

"วิโรจน์"ไร้กังวลก้าวไกลถูกร้องยุบพรรค ตั้งคำถามกองทัพ มีขายใบ สด.43 หรือไม่ หลัง "จิณัฎฐ์-ศุภณัฐ"ถูกสอบปมเกณฑ์ทหาร ชี้คนไม่รู้อันไหนเอกสารจริง-ปลอม เพราะมีลายเซ็นนายทหารรับรอง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 ก.พ.67 ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (ศรีสมาน ) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร  สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าหารือกับทางนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะมีการสอบถามกรณีที่ขณะนี้ นายจิรัฎฐ์ ทองสุวรรณ์ และนายศุภณัฐ มีนชัยอนันต์ สส.พรรคก้าวไกล กำลังถูกพุ่งเป้าตรวจสอบประเด็นการเกณฑ์ทหาร ว่า เป็นเรื่องที่ทางกองทัพจะต้องตรวจสอบอยู่แล้ว โดยทางคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ก็เพิ่งจะมีการตรวจสอบในเรื่องนี้ไป จึงไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้ และตนเคยบอกแล้วว่ามีสัสดีจำนวนหนึ่ง ที่นำเอาเอกสารทางราชการไปหากิน ซึ่งมีลายเซ็นจริง และมีการแนะนำประชาชนที่ต้องการใบ สด. 43 จนหลงเชื่อ เพราะเห็นว่ามีการใช้เอกสารและลายเซ็นจริง จึงทำให้ประชาชนไม่ทราบว่าอันไหนคือของจริง ของปลอม

และถ้าทางกองทัพกล่าวหาว่ามีการปลอมเอกสาร ดังนั้น ถามแรก ก็อยากจะถามว่าใครเป็นผู้รับรอง เพราะประชาชนไม่สามารถเรียกให้นายทหารยศพันโท พันเอก มาเซ็นรับรองให้ได้ ซึ่งหากมีการตรวจสอบ ก็น่าจะเป็นเจ้าหน้าที่กองทัพบางคน ที่กระทำความผิดเอง 

ส่วนการจะแจ้งความต่อพลเรือนก็ต้องมาพิสูจน์กันว่ามีการจ้างวานหรือสนับสนุนหรือไม่ เปิดประเด็นดังกล่าว ตนกำลังหารือ และมีอาสาสมัครจำนวนมาก อาสาไปเก็บข้อมูลจากสัสดีจำนวนหนึ่ง ที่อาจจะมีการใช้เครื่องดักฟังหรือซ่อนกล้อง และนำมารายงานคณะกรรมาธิการการทหาร ว่า มีหน่วยใดที่มีพฤติกรรมเรียกรับหรือขายใบ สด.43 ซึ่งเรื่องนี้ตนมองว่า "เหมือนแดนสนธยา" และได้ข่าวมาว่ามีการให้โควตากับผู้บังคับบัญชาระดับสูงด้วย ดังนั้น ในเรื่องนี้ถ้ามีอาสาสมัครเข้าไปตรวจสอบเพื่อจัดการกระบวนการเหล่านี้ ที่เป็นบ่อนทำลายกองทัพก็เป็นเรื่องที่ดี

เมื่อถามต่อว่าขณะนี้มีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องการยุบพรรคก้าวไกลหรือไม่ หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยประเด็นนโยบายหาเสียง แก้ไข ม.112 เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง นายวิโรจน์ กล่าวว่า ไม่มีความกังวลในเรื่องนี้ เพราะตนเองก็เป็น 1 ใน 44 รายชื่อ ที่ลงชื่อเสนอนโยบายนี้ และภายในพรรคก็ไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงประเด็นดังกล่าว โดยทุกคนก็ยังคงทำงานตามปกติ