'เศรษฐา' ชอบรถประจำตำแหน่งคันใหม่ จ่อยกระดับชีวิตทหารผู้น้อยให้ดีขึ้น

'เศรษฐา' ชอบรถประจำตำแหน่งคันใหม่ จ่อยกระดับชีวิตทหารผู้น้อยให้ดีขึ้น

'เศรษฐา' ตรวจเยี่ยมบ้านพักทหารเกียกกาย เน้นคำนึงประโยชน์การใช้งาน ลั่นเตรียมยกระดับชีวิตทหารชั้นผู้น้อยให้ดีขึ้น รับชอบรถประจำตำแหน่งคันใหม่

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2567 ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเปลี่ยนมาใช้รถประจำตำแหน่งคันใหม่ All NEW Lexus LM 350h Executive 4-Seater สีเงิน Sonic Titanium ทะเบียน “สร 30 กรุงเทพมหานคร” ในการเดินทางเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า เหมือนกับคันเดิมทุกอย่าง ยกเว้นสี และส่วนตัว ชอบสีเงินนี้มากกว่า

นายเศรษฐา กล่าวถึงการลงพื้นที่ตรวจบ้านพักทหาร ว่า ยังไม่ทราบว่าจะเป็นจุดใด ก็คงใกล้ ๆ แถวนี้ เนื่องจากมีภารกิจเฝ้าฯรับเสด็จในช่วงเวลา 17.00 น. วันเดียวกันนี้ โดยจะใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์มากที่สุด เมื่อไปดูแฟลตตำรวจมาแล้วก็ต้องไปดูฝ่ายทหารด้วย และในวันที่ 26 ก.พ.นี้ จะไปดูอาจจะเป็นบ้านพักทหารเรือ หรือทหารอากาศ ขณะนี้ทีมงานกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะไปที่ใด

นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องการไปดูความเป็นอยู่ของทหารชั้นผู้น้อย อยากให้ทหารชั้นผู้น้อยมีความอยู่ที่สมศักดิ์ศรี จะได้รู้ว่าในอนาคตถ้ามีความทะเยอทะยาน และมีความตั้งใจทำงาน จะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีรองรับอยู่ในอนาคต ไม่ใช่ว่าจะใช้งานอย่างเดียว ต้องดูแลด้วย

ต่อมา นายเศรษฐาเดินทางไปตรวจเยี่ยมบ้านพักทหาร ที่อาคารสงเคราะห์ ทบ.ส่วนกลาง (เกียกกาย) เพื่อสอบถามถึงชีวิตความเป็นอยู่ของผู้พักอาศัย พร้อมกับให้ข้อเสนอแนะในเรื่องของการใช้งบประมาณก่อสร้างอาคาร และการใช้ประโยชน์ของพื้นที่ให้เกิดความคุ้มค่า รวมถึงการสร้างที่จอดรถเพื่อรองรับสำหรับผู้อยู่อาศัย

จากนั้นนายกฯปฏิบัติภารกิจเฝ้าฯรับเสด็จในช่วงเย็นต่อไป