'สุทิน' ชี้ครหารมต.ชิ่งกระทู้ 'วาทะอมตะ' จ่อชงรื้อข้อบังคับถามล่วงหน้า

'สุทิน' ชี้ครหารมต.ชิ่งกระทู้ 'วาทะอมตะ'  จ่อชงรื้อข้อบังคับถามล่วงหน้า

รมว.กลาโหม ชี้ครหารมต.ชิ่งกระทู้ "วาทะอมตะ" ยืนยันแจ้งล่วงหน้าติดภารกิจ "วิสุทธิ์" ฉะเดือดกลางสภาไม่ใช่ตน จ่อชงรื้อข้อบังคับสภาถามล่วงหน้า 1วัน

ที่รัฐสภานายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมสภาถึงการขอความร่วมมือรัฐมนตรีชี้แจงกระทู้ถามสดว่า  วันนี้ตนมาแสตนด์บาย แต่ทราบว่าไม่มีกระทู้ที่ถามตนไม่เป็นไรถือว่าไม่ตรงกัน 
 

ส่วนที่มีการมองว่ารัฐมนตรีไม่ให้ความสำคัญกับสภาว่า มองว่า เป็นข้อกล่าวหาอมตะ สมัยตนเป็นฝ่ายค้านก็กล่าวหารัฐบาลแบบนี้ ก็เข้าใจรัฐมนตรีทุกคน

แต่ประเด็นปัญหาอยู่ที่ข้อบังคับซึ่งตนจะเสนอว่ากระทู้สดควรต้องถามก่อน1วันเพื่อให้รัฐมนตรีมีเวลา ซึ่งก็จะมีคำถามอีกว่าจะไม่เป็น "กระทู้สด" ส่วนตัวมองว่าคำว่าสดมันมีประโยชน์อะไร ถ้าเราอยากได้สาระจริงๆก็บอกล่วงหน้าเล็กน้อย เชื่อว่ารัฐมนตรีจะมาตอบได้
 

เมื่อถามว่า การประชุมครั้งที่แล้วพรรคก้าวไกล ได้ประสานให้มาตอบกระทู้แล้วล่วงหน้า นายสุทิน กล่าวว่า ตนเองได้แจ้งประธานวิปรัฐบาลไปแล้ว ว่าติดภารกิจ เนื่องจากมีการออกหมายกำหนดการณ์ไว่หมดแล้ว และแนะว่าให้เปลี่ยนกระทู้ก่อนได้หรือไม่ ซึ่งนายวิสุทธิ์ ชัยณรุณ ประธานวิปรัฐบาลก็รู้สิ่งที่นายวิสุทธิ์พูดท่านพูดถึงรัฐมนตรีคนอื่น