‘พัชรวาท’ เผย เป็นอำนาจ ‘นายกฯ’ ปรับครม. ชี้ หากใน ‘พปชร.’ ขยับ ขึ้นกับลุงป้อม

‘พัชรวาท’ เผย เป็นอำนาจ ‘นายกฯ’ ปรับครม. ชี้ หากใน ‘พปชร.’ ขยับ ขึ้นกับลุงป้อม

“พัชรวาท” เผย “ปรับครม.” ขึ้นอยู่กับ “เศรษฐา” แจง หากใน “พปชร.” ขยับปรับเปลี่ยน ขึ้นกับ “ลุงป้อม” ส่วน รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ไม่มีพูดถึง ทำงานเรียบร้อยดี ไร้ปัญหา

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ขึ้นอยู่กับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ซึ่งในพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องนี้ หากจะมีการขยับหรือปรับตำแหน่งอะไร ก็ขึ้นอยู่กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงอีก 1 โควตาเก้าอี้ที่เหลืออยู่ของพรรคที่มีกระแสข่าวว่าจะดันนายไผ่ ลิกค์ สส.บัญชีรายชื่อ เข้ามา 

เมื่อถามว่า หัวหน้าพรรคจะเข้ามานั่งตำแหน่งเองหรือไม่ในรอบนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ให้ไปถามท่านเอง ส่วนตำแหน่งของตน หัวหน้าพรรคก็ยังไม่มีการพูดอะไร ซึ่งส่วนตัวก็มองว่าการทำงานไม่ได้มีปัญหาอะไร เรียบร้อยดี  

เมื่อถามว่า หัวหน้าพรรคได้ปรึกษาหรือไม่ว่าจะต้องเพิ่มเติมอะไรตรงไหน พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ท่านไม่ได้พูดอะไร พร้อมกันนี้ก็เปิดเผยว่าในพรรคมีการประชุมทุกวันอังคาร หัวหน้าพรรคก็ยังคงดูแลและติดตามการทำงาน 

พล.ต.อ.พัชรวาท ยังได้กล่าวถึงปัญหาไฟไหม้ป่าบนดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ ว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปช่วยดับไฟ โดยไฟดับตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ยอมรับว่ามีผลกระทบเรื่องสิ่งแวดล้อม แต่หากเทียบกับเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ยังถือว่าดีกว่า โดยเฉพาะเรื่องฝุ่น PM 2.5