‘ธรรมนัส’ ย้ำ ชงชื่อ ’ไผ่‘ นั่ รมต. ผ่านหรือไม่อีกเรื่อง แย้ม ลุงป้อม หาคนสำรอง

‘ธรรมนัส’ ย้ำ ชงชื่อ ’ไผ่‘ นั่ รมต. ผ่านหรือไม่อีกเรื่อง แย้ม ลุงป้อม หาคนสำรอง

“ธรรมนัส” ยัน ส่งชื่อ “ไผ่ ลิกค์” คั่ว รมต. โควตา “พปชร.” ชี้ คุณสมบัติผ่านหรือไม่อีกเรื่อง แย้ม “ลุงป้อม” คงเตรียมชื่อสำรองไว้แล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรม​นัส​ พรหมเผ่า​ รมว.เกษตร​และ​สหกรณ์​ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการปรับ​คณะ​รัฐมนตรี​ (ครม.) ในส่วนของพรรคพลังประชา​รัฐ ​ได้มีการส่งชื่อแล้วหรือไม่ ว่า​ ขณะนี้นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้ส่งสัญญาณ แต่อย่างใด แต่สำหรับพรรคพลังประชารัฐ เรายืนยันว่า จะเสนอชื่อนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ส่วนจะผ่านหรือไม่ผ่านก็อีกเรื่องหนึ่ง 

เมื่อถามว่า มีการวางตัวสำรองไว้แล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน 

ส่วนจะส่งรายชื่อให้กับนายกรัฐมนตรีเมื่อใด ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ท่านยังไม่ได้ส่งสัญญาณมา 

เมื่อถามย้ำว่า นายกรัฐมนตรี จะไม่ถามแต่จะให้พรรคพลังประชารัฐเป็นผู้เสนอชื่อไปเอง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ได้หารือกับหัวหน้าพรรคแล้ว ซึ่งก็ต้องรอสัญญาณจากนายกรัฐมนตรี และยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐยังคงส่งชื่อนายไผ่ เหมือนเดิม แต่กระบวนการจะติดขัดตรงไหน จะผ่านหรือไม่ในเรื่องข้อกฎหมาย หัวหน้าพรรค ก็คงเตรียมชื่อสำรองไว้แล้ว 

เมื่อถามว่า จะมีการเสนอรายชื่อเฉพาะตำแหน่งที่ว่าง หรือว่าจะมีการสับเปลี่ยนในตำแหน่งอื่นหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า ไม่มี ส่วนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ จำเป็นจะต้องมีการปรับเปลี่ยนหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐไม่มี หรืออาจจะเอารัฐมนตรีช่วยไปช่วยอีกคนหนึ่ง 

เมื่อถามว่า การทำงานกับรัฐมนตรีต่างพรรค อย่างรวมไทยสร้างชาติ ยังดีใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรม​นัส กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไรกันเลย การทำงานที่ผ่านมา 7 เดือน ทำงานกันด้วยดีมาตลอด ซึ่งตำแหน่งรัฐมนตรีช่วย ก็เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ว่า จะส่งใคร ไม่จำเป็นจะต้องเป็นพรรคพลังประชารัฐ ได้ทุกคน