'โฆษก รทสช.' ปัดข่าวเปลี่ยนตัว 2รมต.ในโควตาพรรค

'โฆษก รทสช.'  ปัดข่าวเปลี่ยนตัว 2รมต.ในโควตาพรรค

"อัครเดช" อ้างคุย เลขาฯพรรค 4 เก้าอี้รมต. โควตาพรรคไม่ถูกปรับตอนนี้ แต่อนาคตเป็นเรื่องผู้ใหญ่คุยกัน เมินข่าวโยกตำแหน่ง "ธนกร-สุชาติ" นั่งแทน

ที่รัฐสภา นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)  ว่าในส่วนของ พรรครวมไทยสร้างชาติ ตนได้คุยกับนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค เมื่อ 16 เม.ย.  ยันยันว่าไม่มีการปรับในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนในอนาคต เป็นเรื่องที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง กับ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯ และ รมว.พลังงาน ฐานะหัวหน้าพรรคคุยกัน และเรายังไม่มีการเคลื่อนไหวอะไร หากมีความคืบหน้าก็จะแถลงให้ประชาชนได้รับทราบ

นายอัครเดช กล่าวตอบคำถามในกระแสข่าวที่จะปรับ 2 รัฐมนตรีออกเพื่อดึง  นายธนากร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค และนายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรคเข้ามาแทน ว่า "ข่าวก็คือข่าว แต่ถ้าเป็นจริง ก็ต้องฟังจากหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค หรือผมในฐานะโฆษกพรรค ที่ได้รับมอบหมาย แต่ข่าวที่ออกมาคิดว่าไม่เป็นผลดีกับรัฐบาล และพรรคฯด้วย ยืนยันว่าเมื่อวันที่ 16 เม.ย.ตอนคุยกันยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขอให้สบายใจได้โดยพรรคไม่มีปัญหาการปรับครม."  

เมื่อถามว่า มองการทำงานของ 4รัฐมนตรี ของพรรคเป็นไปตามเป้าหรือไม่ นายอัตรเดช กล่าวว่า รัฐมนตรีในโควต้าพรรค ทำงานด้วยความทุ่มเท  
         

 

เมื่อถามถึงความกังวลกรณี ของนายพีระพันธุ์ ที่พบปัญหาราคาพลังงาน อาจถูกหยิบยกเป็นเหตุผลให้นายกฯพิจารณาปรับครม.ได้ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสำคัญ ซึ่งเกิดจากปัญหาสงคราม นายพีระพันธุ์ก็พยายามทำอยู่สุดความสามารถ เพื่อตรึงราคาขายปลีกน้ำมัน ส่วนสุดท้ายจะตรึงได้ถึงเมื่อไหร่ ก็อยู่ที่สถานการณ์ และอยากสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ว่านายพีระพันธุ์ เข้ามาเพื่อแก้ปัญหาระยะยาว ปฏิรูปโครงสร้างเชื้อเพลิง อย่างเป็นรูปธรรม ขณะที่ระยะสั้น เราเป็นห่วง เพราะมีเหตุการณ์ ที่ไม่สามารถควบคุมได้ แต่คิดว่าท่านให้กระทบกับประชาชนน้อยที่สุด

เมื่อถามว่า ในอนาคตจะมีชื่อนายอัครเดช  ติดโผลครม.หรือไม่ นายอัครเดช กล่าวว่า ตนเป็นประธานกมธ.อุตสาหกรรม โอเคแล้ว ตนก็ทำงานเต็มที่ ส่วนในอนาคตเป็นเรื่องที่ประชาชนตัดสินใจ.