ภท. ออกประกาศห้าม 'กก.บห. - สส. -ผู้ดำรงตำแหน่งอื่น' ล้วงลูกเลือกสว.

ภท. ออกประกาศห้าม 'กก.บห. - สส. -ผู้ดำรงตำแหน่งอื่น' ล้วงลูกเลือกสว.

“อนุทิน” สั่งออกประกาศพรรคภูมิใจไทยห้าม "กก.บห.พรรค - สส. -ผู้ดำรงตำแหน่ง" ในพรรคล้วงลูก-กระทำการฝ่าฝืนเลือก สว. .

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่ตามกระบวนการที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2561

ในการนี้เพื่อให้การเลือกสมาชิกวุฒิสภาเป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรมได้มีบทบัญญัติของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2561 มาตรา 76 กำหนดข้อห้ามมิให้กรรมการบริหารพรรค หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กระทำการโดยวิธีการใด ๆ อันเป็นการช่วยเหลือให้ผู้สมัครผู้ใดได้รับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาหรือทำให้ผู้สมัครผู้ใดไม่ได้รับเลือก ประกอบกับ มาตรา 77, 78, 79, และ มาตรา 80 ของกฎหมายฉบับเดียวกันยังกำหนดข้อห้ามอื่น ๆ ไว้อีกด้วย

ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามข้อบัญญัติของกฎหมายดังกล่าวข้างต้น พรรคภูมิใจไทย จึงประกาศให้กรรมการบริหารพรรค หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และสมาชิกพรรคทุกท่าน ถือปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด อย่าได้กระทำการใดๆ อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้องอันจะนำมาซึ่งความเสียหายต่อพรรคภูมิใจไทยได้  จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน