กมธ.ศึกษา AI ตั้ง 'นายอาร์ม' อินฟลูเอนเซอร์ด้านไอทีชื่อดัง เป็นที่ปรึกษา

กมธ.ศึกษา AI ตั้ง 'นายอาร์ม' อินฟลูเอนเซอร์ด้านไอทีชื่อดัง เป็นที่ปรึกษา

กมธ.วิสามัญศึกษาแนวทาง AI แต่งตั้ง 'นายอาร์ม' อินฟลูเอนเซอร์ดังด้านไอที เป็นที่ปรึกษา เจ้าตัวยันตัวอยู่ต่างประเทศ คงทำอะไรไม่ได้มาก แค่โยนไอเดียเข้าไป เผยมีคนรุ่นใหม่ร่วมคณะอีกกว่า 10 คน เรื่องความรู้หายห่วง ให้รอฟังทำอะไรกันได้บ้าง

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2567 เฟซบุ๊กแฟนเพจ "นายอาร์ม" ที่มีนายธนานนท์ ปฏิญญาศักดิกุล อินฟลูเอนเซอร์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศชื่อดัง เป็นเจ้าของแฟนเพจดังกล่าว โพสต์ภาพเอกสารแต่งตั้งปรึกษาคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางในการควบคุมและส่งเสริม การใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต โดยระบุว่า “ผมมีตำแหน่งในรัฐสภา”

โดย "นายอาร์ม" ตอบโพสต์ดังกล่าวอธิบายเพิ่มเติมระบุว่า “คืองี้แชต โรลคือที่ปรึกษา ตัวอยู่ ตปท. คิดว่าคงไม่ได้ทำอะไรมาก แค่โยนๆ ไอเดียแล้วเดี๋ยวมาเล่าให้ทุกคนฟังว่าเค้าทำอะไรกัน ในคณะ ทปษ. มีคนรุ่นใหม่เข้าใจเทคโนโลยีมากกว่า 10 คน ดังนั้น เรื่องความรู้เรื่องหายห่วงได้ แต่ทำอะไรได้บ้างก็เดี๋ยวรอฟัง”

สำหรับเอกสารแต่งตั้งดังกล่าว ระบุดังนี้

ประกาศคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางในการควบคุมและส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต เรื่องแต่งตั้งที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางในการควบคุมและส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต (เพิ่มเติม)

ด้วยในคราวประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางในการควบคุมและส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต สภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันพุธที่ 24 เม.ย. 2567 ที่ประชุมได้มีมติแต่งตั้ง นายธนานนท์ ปฏิญญาศักดิกุล เป็นที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ เพื่อให้มีหน้าที่และความรับผิดชอบในการปฏิบัติงานทางวิชาการ ให้คำปรึกษา ข้อเสนอแนะ จัดทำรายงาน ความเห็นและสรุปประเด็นเรื่องการควบคุม และส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต อันอยู่ในหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมาธิการ

กมธ.ศึกษา AI ตั้ง \'นายอาร์ม\' อินฟลูเอนเซอร์ด้านไอทีชื่อดัง เป็นที่ปรึกษา

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2567 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 1 พ.ค. 2567

นายสยาม หัตถสงเคราะห์

ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางในการควบคุมและส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต สภาผู้แทนราษฎร

อ่านโพสต์ของ "นายอาร์ม" คลิกที่นี่