'ก้าวไกล' เหน็บรัฐบาลข้าว 10 ปีกินได้ ให้ล่าคนปล่อยข่าว 'ข้าวเน่า' มาจัดการ

'ก้าวไกล' เหน็บรัฐบาลข้าว 10 ปีกินได้ ให้ล่าคนปล่อยข่าว 'ข้าวเน่า' มาจัดการ

รองโฆษก 'ก้าวไกล' ได้ทีเหน็บรัฐบาล ในเมื่อการันตีข้าว 10 ปีสมัยโครงการรับจำนำกินได้ ให้ตามจับคนใส่ร้ายเรื่อง 'ข้าวเน่า' มาลงโทษด่วน แม้จะมีผู้ต้องสงสัยหลายคนเป็น สส.ร่วมรัฐบาลก็ตาม

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2567 นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่าน X (ทวิตเตอร์) @petchy66 ระบุถึงกรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ลงพื้นที่ตรวจโกดังเก็บข้าวสมัยโครงการรับจำนำข้าวเมื่อราว 10 ปีก่อน พร้อมยืนยันว่าข้าว 10 ปีที่แล้วสามารถบริโภคได้นั้น

นายกรุณพล ระบุว่า ข้าวเน่าไม่เน่าพิสูจน์ได้ด้วยวิทยาศาสตร์ รัฐมนตรีทานให้ดูไปแล้วส่วนหนึ่ง ต่อจากนี้อยากเห็นรัฐบาลที่เคยถูกรังแกและใส่ร้ายเรื่องข้าวเน่าจนเสียหายมาเป็นสิบปี ตามจับคนที่มีส่วนในการโกหกเรื่องข้าวเน่า มารับโทษตามกระบวนการยุติธรรม แม้ว่าอาจจะมีผู้ต้องสงสัยหลายคนเป็นรัฐมนตรี และ สส.พรรคร่วมรัฐบาลในตอนนี้ เพื่อยืนยันว่าเราไม่อาจยอมให้เกิดการทำลายทางการเมืองด้วยการใส่ร้ายและยัดคดีที่ไม่มีมูลความจริงอีกต่อไป

\'ก้าวไกล\' เหน็บรัฐบาลข้าว 10 ปีกินได้ ให้ล่าคนปล่อยข่าว \'ข้าวเน่า\' มาจัดการ

"หวังว่าท่านนายกฯเศรษฐาและพรรคเพื่อไทยจะมีความกล้าในการขุดคุ้ยเรื่องนี้อย่างจริงจังเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ตามที่ท่านเคยพยายามบอกสังคม และเพื่อเป็นประโยชน์แก่ประชาชนที่ถูกดำเนินคดีโดยมิชอบและบุคคลทั่วไปในการตีแผ่กลุ่มผู้มีอำนาจที่ทำตัวอยู่เหนือกฎหมายตลอดมา ให้สังคมไทยได้กลับเข้าสู่เส้นทางประชาธิปไตยอย่างแท้จริงเสียที #ข้าว10ปี #พรรคก้าวไกล #กาก้าวไกลประเทศไทยไม่เหมือนเดิม " นายกรุณพล ระบุ