'อัครเดช’ เผย สัมมนา รทสช. ไร้ถกโควต้า รมช.คลัง ยัน ไม่มีรอยร้าว

'อัครเดช’ เผย สัมมนา รทสช. ไร้ถกโควต้า รมช.คลัง ยัน ไม่มีรอยร้าว

"อัครเดช' เผย สัมมนา รทสช. พรุ่งนี้ ไร้ถกโควต้า รมช.คลัง แทน "กฤษฎา" หลังไขก๊อกพ้นเก้าอี้ ชี้ เป็นเรื่อง "หัวหน้า-เลขา" หารือร่วมกัน ยัน ไม่มีรอยร้าวในพรรค บอก ’สุพัฒนพงษ์‘ ยังพร้อมช่วยงาน แม้ลาออกจากสมาชิก

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม นายอัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการสัมมนาพรรค รทสช. ในวันพรุ่งนี้ (12 พฤษภาคม) ว่า กำหนดการจะเป็นนายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค เปิดสัมมนา จากนั้นจะเป็นการคุยเรื่องนโยบายรื้อ ลด ปลด สร้าง พลังงานไทยซึ่งจะเป็นการทำความเข้าใจกับ สส.ของพรรค และคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) ถึงนโยบายพรรคในการดูแลพี่น้องประชาชนเรื่องพลังงานว่าจะมีมาตรการระยะสั้น ระยะยาวอย่างไรบ้าง เพื่อให้สส.ของพรรคนำไปชี้แจงให้ประชาชนและเครือข่ายได้รับทราบ

เมื่อถามว่า จะมีการพูดคุยถึงโควตารัฐมนตรีช่วย แทนนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ที่ลาออกจากตำแหน่งด้วยหรือไม่ นายอัครเดช กล่าวว่า ในการสัมมนาพรรควันพรุ่งนี้ เบื้องต้นจะยังไม่มีเพราะเรื่องโควตารัฐมนตรีช่วย เพราะต้องเป็นเรื่องที่นายพีระพันธ์ุ และนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรค จะได้ปรึกษาหารือร่วมกัน ส่วนจะมีความคืบหน้าอย่างไรจะมีแจ้งสื่อมวลชนอีกครั้ง

เมื่อถามต่อว่า ในโควตาจะยังเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เหมือนเดิมใช่หรือไม่ นายอัครเดช กล่าวว่า เบื้องต้นเป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค รทสช. ยืนยันว่ารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยังเป็นโควตาของพรรค รทสช.อยู่

เมื่อถามถึง กรณีมีกระแสข่าวว่าภายในพรรค รทสช.มีรอยร้าว เพราะนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และอดีตสส.บัญชีรายชื่อ ก็ได้มีหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคด้วยเช่นกัน นายอัครเดช กล่าวว่า นายสุพัฒนพงษ์ ลาออกเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนที่นายกฤษฎาจะลาออก โดยกรณีของนายสุพัฒนพงษ์ ที่ลาออกเนื่องจากต้องไปดำรงตำแหน่งในภารกิจส่วนตัวของท่าน เพราะการเป็นสมาชิกพรรคอาจจะไม่เหมาะสมในเรื่องของคุณสมบัติ แต่ท่านยังยินดีที่จะสนับสนุนกิจกรรมของพรรค และดูแลสส.อยู่ 

“ท่านยังผูกพันและไม่ได้มีปัญหากับพรรค ยังพร้อมที่จะช่วยงานพรรคอยู่ หากพรรคร้องขอไป ซึ่งหากมีกิจกรรมอะไรก็อาจจะได้เห็นท่านรองสุพัฒนพงษ์ ไปร่วมกิจกรรมด้วย และท่านก็ไม่ได้ปฏิเสธอะไร” นายอัครเดช กล่าว

นายอัครเดช กล่าวต่อว่า ขณะที่กรณีของนายกฤษฎา ก็เป็นดุลยพินิจของท่านในการที่จะตัดสินใจ และเป็นการตัดสินใจส่วนตัวของนายกฤษฎา เพราะเป็นเรื่องในกระทรวงการคลัง ไม่เกี่ยวกับเรื่องของพรรค ซึ่งนายกฤษฎาไม่ได้นำมาหารือในพรรคด้วย ฉะนั้น ปัญหาพรรค รทสช. ที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งของนายกฤษฎาจึงไม่มีส่วนเชื่อมโยงกัน

เมื่อถามย้ำว่า ยืนยันว่าในพรรคไม่ได้มีปัญหากันใช่หรือไม่ นายอัครเดช กล่าวว่า “ไม่มีครับ ไม่มี”