‘เศรษฐา’ เสียใจ ‘บุ้ง ทะลุวัง’ จากไป มั่นใจ รัฐบาลให้ความเป็นธรรม

‘เศรษฐา’ เสียใจ ‘บุ้ง ทะลุวัง’ จากไป มั่นใจ รัฐบาลให้ความเป็นธรรม

“เศรษฐา” แสดงความเสียใจต่อครอบครัว “บุ้ง ทะลุวัง” ชี้ ไม่มีใครอยากให้เกิดความสูญเสีย มั่นใจ รัฐบาลให้ความเป็นธรรม สั่งกระทรวงยุติธรรม สอบสวนรายละเอียด รอฟังกรมราชทัณฑ์ แถลง เชื่อ “ทวี” ได้ยินเสียงเรียกร้องปล่อยตัวเยาวชน แจง ยังไม่ได้คุยนโยบาย พท. ปล่อยผู้ต้องหามาตรา 112

ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่อดอาหารประท้วง ว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียใจกับการสูญเสีย คงไม่มีใครอยากให้เกิดการสูญเสีย จึงขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวด้วย มั่นใจว่ารัฐบาลจะให้ความเป็นธรรม โดยสั่งการให้กระทรวงยุติธรรมสืบสวนสอบสวนในแง่รายละเอียดการเสียชีวิต เอาเรื่องนิติเวชศาสตร์มาพิสูจน์ว่าเกิดอะไรขึ้น และเวลา 11.00 น. วันเดียวกันนี้กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม จะแถลงอย่างเป็นทางการ ขอให้รอฟังตรงนั้นว่าขั้นตอนจะเป็นอย่างไรต่อไป

นายกฯ ยังกล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวเยาวชนที่เหลือที่ถูกดำเนินคดี ว่า เชื่อว่าพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ได้ยินเสียงเรียกร้องในเรื่องนี้ และอยู่ระหว่างการพิจารณา จะมีการพูดคุยกันในกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกคน

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีการทวงถามถึงนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่หาเสียงเกี่ยวกับการปล่อยตัวผู้ถูกดำเนินคดี มาตรา 112 จะพูดคุยเมื่อใด นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุย

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์