‘เศรษฐา’ เผย อย่าไปกล่าวโทษ ‘ประวิตร’ อยู่เบื้องหลัง 40สว. ร้อง ’ศาลรธน.‘

‘เศรษฐา’ เผย อย่าไปกล่าวโทษ ‘ประวิตร’ อยู่เบื้องหลัง 40สว. ร้อง ’ศาลรธน.‘

“เศรษฐา” เผย อย่าไปกล่าวโทษ “ประวิตร” อยู่เบื้องหลัง 40สว. โดยไม่มีหลักฐาน หลัง ยื่นร้องสอย ต่อ “ศาลรธน.” ให้ พ้น เก้าอี้ “นายกฯ” ชี้ “พปชร.” ร่วมรัฐบาล ทำงานกับ “พัชรวาท”

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี40สว.ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ วินิจัยความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดหรือไม่ กรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรมต.ประจำสำนักนายกฯ จนถูกเชื่อมโยงถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อยู่เบื้องหลัง ว่า ตนได้อ่านข่าวมา ว่ามีการพาดพิง แต่ส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้อย่าไปพาดพิงถึงพล.อ.ประวิตรดีกว่า เพราะว่าพรรคพลังประชารัฐเอง ก็อยู่ร่วมรัฐบาลเราอยู่แล้ว และตนก็ทำงานร่วมกับพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้โอเคไม่มีปัญหาอะไร 

นายกฯ กล่าวว่า ตนว่าอย่าไปกล่าวโทษท่านโดยไม่มีหลักฐานดีกว่า เพราะตอนนี้เรื่องก็เข้าสู่กระบวนการกระบวนการยุติธรรมแล้ว อยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ตนก็มีหน้าที่ที่จะต้องรวบรวมข้อมูล ชี้แจงภายใน 15 วัน ตรงนี้ก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมดีกว่า ไม่อยากให้ไปกระทบกระทั่งอะไรกัน และเมื่อเรื่องเข้าสู่กระบวนการแล้วต่างคนก็มีหน้าที่ทำงานกันไป