‘เศรษฐา’ เผย บิ๊กตู่” ฝากบ้านเมืองกับผม จุดหมายเดียวกัน แจงไร้สัญญาใจ ทักษิณ

‘เศรษฐา’ เผย บิ๊กตู่” ฝากบ้านเมืองกับผม จุดหมายเดียวกัน แจงไร้สัญญาใจ ทักษิณ

“เศรษฐา” ปัด สัญญาใจ “ทักษิณ” รวมถึงอดีตผู้นำประเทศทุกคน แต่พร้อมน้อมรับข้อเสนอแนะดีๆ ลั่น ผมอยู่ตรงนี้เป็นน้ำไม่เต็มแก้ว ชี้ เสียงที่ไม่อยากได้ยินประเสริฐสุด จะได้ปรับปรุงแก้ไขพัฒนา ระบุ จุดมุ่งหมายเดียวกับ “บิ๊กตู่” ท่านฝากบ้านเมืองไว้กับผม

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีสัญญาใจอะไรกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือไม่ โดยนายเศรษฐา หัวเราะ ก่อนจะกล่าวว่า ไม่มี ตนไม่มีสัญญาใจกับอดีตผู้นำทุกท่าน เรามาตรงนี้เรามาช่วยกันดูแลประเทศ ใครมีข้อเสนอแนะอะไรดีๆ ตนยินดีน้อมรับ ไม่เคยไม่รับฟังความคิดเห็นของทุกคน แต่ขีดจำกัดของความเป็นนายกรัฐมนตรีวันนี้ กับเมื่อ 17 ปีที่ผ่านมา มันก็มีขีดจำกัดที่แตกต่างกันไป แต่คนเราต้องทำตัวให้เป็นน้ำไม่เต็มแก้ว สิ่งที่เราควรจะฟัง คือเรื่องข้อติมากกว่า ไม่ฉะนั้นก็จะได้ยินเสียงที่ตัวเองอยากได้ยินตลอด ก็ไม่มีการพัฒนา 

“ส่วนตัวผมมั่นใจว่าการที่มาอยู่ตรงนี้ได้ เพราะผมทำตัวเป็นน้ำไม่เต็มแก้ว ไม่ได้เลือกได้ยินแต่เสียงที่ตัวเองอยากได้ยิน เสียงที่ไม่อยากได้ยินอาจเป็นเสียงที่ประเสริฐที่สุด แล้วต้องมาพัฒนาแก้ไขปรับปรุงกันไป จะมาจากท่านนายกฯ ทักษิณ ท่านนายกฯ อานันท์ ปันยารชุน หรือท่านนายกฯ ชวน หลีกภัย ถ้าเกิดตนคิดว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสมกับสถานการณ์ ปัจจุบันก็น้อมรับที่จะไปแก้ไขปรับปรุง” นายกฯ กล่าว  

เมื่อถามว่า เรื่องสัญญาใจกับ อดีตนายกฯ บิ๊กตู่ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายเศรษฐา ตนเชื่อว่าเรื่องใจต่อใจที่ตนมีกับนายกฯ ประยุทธ์ ชัดเจน จุดมุ่งหมายเราคือ จุดมุ่งหมายเดียวกัน ท่านฝากบ้านเมืองไว้ให้กับตนในฐานะนายกฯ คนที่ 30 ต่อจากท่านนายกฯ คนที่ 29 ก็พยายามดูแลพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด วิธีการที่เราทำงาน แบ็กกราวนด์ของแต่ละท่านก็แตกต่างกันไป ตนมาจากภาคธุรกิจ ท่านมาจากฝ่ายความมั่นคง แต่เชื่อว่าวิธีการหรือแนวทางอาจจะต่างกันแต่จุดมุ่งหมายเดียวกัน ตนมั่นใจว่าท่านเองก็มีความปรารถนาดีกับบ้านเมือง 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์