'อุ๊งอิ๊ง' ลั่นกลางวง พท. "ถ้าเศรษฐาอยู่ไม่ได้ พรรคร่วมสภาฯ ก็อยู่ไม่ได้"

'อุ๊งอิ๊ง' ลั่นกลางวง พท. "ถ้าเศรษฐาอยู่ไม่ได้ พรรคร่วมสภาฯ ก็อยู่ไม่ได้"

'อุ๊งอิ๊ง' บอกคน ‘เพื่อไทยให้ ’ยอมรับ 'วิษณุ' สนับสนุน ‘เศรษฐา’ ลั่น "ถ้าเศรษฐาอยู่ไม่ได้ พรรคร่วมสภาฯ ก็อยู่ไม่ได้"

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า มีการประชุม สส. โดยมี นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ และประธาน สส.พรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค และนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค พร้อม สส.ของพรรคเข้าร่วมการประชุม ซึ่งที่ประชุม น.ส.แพทองธาร ได้เน้นย้ำให้ สส. ร่วมอภิปรายงบประมาณปี 2568 อย่างเข้มแข็งแม้หัวหน้าพรรคไม่ได้เป็น สส.แต่จะเป็นกำลังใจให้ 

ส่วนที่มีกระแสข่าว สส.ของพรรคไม่สบายใจกับการแต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกฯ เข้ามารับตำแหน่งที่ปรึกษาของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ขอให้สบายใจ นายวิษณุเข้ามาช่วยงานรัฐบาลด้วยความตั้งใจ  ก่อนหน้านี้ได้ทำงานกับรัฐบาลไทยรักไทยมาก่อน ท่านเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ ขอให้ สส.ยอมรับและเข้าใจ เพื่อให้เราเดินไปข้างหน้าได้ เพราะรัฐบาลต้องการสร้างผลงานขับเคลื่อนนโยบาย เรื่องระเบียบราชการการบริหารราชการเป็นเรื่องสำคัญ เรื่องที่ปรึกษาจึงเป็นเรื่องสำคัญ 
 

"เมื่อเรามีคนเก่งมาร่วมงานจึงเป็นเรื่องที่ดี ขอให้ทุกคนเข้าใจไปในแนวทางเดียวกัน ให้พวกเราสามัคคีกัน ช่วยกันสนับสนุนท่านนายกฯ เราต้องร่วมมือกันถึงจะฝ่าฟันปัญหาไปได้ เพราะหากนายกฯ อยู่ไม่ได้ พรรคร่วมก็อยู่ไม่ได้ สภาฯ ก็อยู่ไม่ได้ ดังนั้นอะไรที่สร้างความเข้มแข็งให้รัฐบาลได้ก็ให้ช่วยกัน และถ้าใครไม่สบายใจอะไรก็สามารถที่จะมาพูดคุยกันได้" แหล่งข่าวอ้างคำพูด น.ส.แพทองธาร

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์