‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ก้าวไกล’ พูดเอาหล่อ ไม่จับมือ เพื่อไทย ลั่น ไม่มี รบ.ข้ามขั้ว

‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ก้าวไกล’ พูดเอาหล่อ ไม่จับมือ เพื่อไทย ลั่น ไม่มี รบ.ข้ามขั้ว

“ภูมิธรรม” เมิน “ชัยธวัช” ระบุ ไม่จับมือ “เพื่อไทย” หากสถานการณ์พลิกผัน แนะ รอให้เกิดก่อนค่อยออกความเห็น ชี้ พูดให้หล่อได้ ถือเป็นสิทธิ มั่นใจ รัฐบาลพลิกขั้วไม่เกิด

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ยืนยันจะไม่จับมือกับพรรคเพื่อไทยหากเกิดสถานการณ์ใดๆ เกิดขึ้นว่า เป็นสิทธิของนายชัยธวัช และพรรคก้าวไกล แต่จริงๆ มันยังไปไม่ถึงขนาดนั้น อย่าเพิ่งไปไกลเกินกว่าสถานการณ์ที่เป็นจริง จะได้ตั้งรัฐบาลหรือไม่ ยังไม่รู้ รอให้สถานการณ์เกิดขึ้นจริงแล้วค่อยออกความเห็น หากออกความเห็นแบบนี้มันเป็นประเด็นทางการเมือง ตนคิดว่าพูดให้หล่อพูดได้ ถือว่าเป็นสิทธิ แต่ควรรอให้สถานการณ์เกิดขึ้นจริงก่อน

เมื่อถามว่า มีโอกาสจะเกิดรัฐบาลพลิกขั้วหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า มั่นใจว่าการพลิกขั้วไม่เกิด อะไรยังไม่เกิดอย่าเพิ่งคิด พรรคก้าวไกลก็ไม่แน่ว่าจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เพราะยังไม่เกิดในสถานการณ์ที่เป็นอยู่ 

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยไม่เชื่อในแผนล้มรัฐบาลใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า สถานการณ์ยังไม่เกิด อย่าเพิ่งคิดไปไกล 

เมื่อถามว่า มีความกังวลหรือไม่ เพราะในช่วงเดือน มิ.ย.มีหลายคดีของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลอยู่ในกระบวนการของศาล นายภูมิธรรม กล่าวว่า เป็นไปตามกระบวนการของศาล รัฐบาลทำด้วยความสุจริต คิดว่าได้ดำเนินการทุกอย่างอย่างถูกต้องตามกระบวนการกฎหมาย ตอนนี้อำนาจอยู่ในดุลยพินิจของศาล รอให้ศาลใช้ดุลยพินิจพิจารณา 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าขบวนการล้มพรรคก้าวไกลเป็นฝีมือคนของพรรคเพื่อไทยหรือนายใหญ่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า อันนี้ยิ่งไปกันใหญ่ เป็นคำถามที่ไม่ควรถาม เพราะไม่มีข้อเท็จจริงรองรับ ถามแบบนี้ทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้รับฟัง ขอให้ยืนอยู่บนข้อเท็จจริง