‘เศรษฐา’ เผย คำชี้แจง “ศาลรัฐธรรมนูญ” สู้คดี 40สว. เสร็จแล้ว แย้มส่งวันนี้

‘เศรษฐา’ เผย  คำชี้แจง “ศาลรัฐธรรมนูญ” สู้คดี 40สว. เสร็จแล้ว แย้มส่งวันนี้

“เศรษฐา” เผย คำชี้แจง “ศาลรัฐธรรมนูญ” สู้คดี 40สว. เสร็จแล้ว เซ็นไปเมื่อวาน แย้ม อาจส่งวันนี้ ผู้เกี่ยวข้องตรวจเรียบร้อยแล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี​ ให้สัมภาษณ์หลังเป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1/2567 ถึงความคืบหน้าการจัดคำทำชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ กรณีรับคำร้องของ 40สว. ในการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรมต.ประจำสำนักนายกฯ ขัดต่อความเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ ว่า เข้าใจว่าครบกำหนดตามที่ศาลฯ ให้ชี้แจงในวันจันทร์ที่ 10 มิ.ย. นี้ และขณะนี้คำชี้แจงเสร็จเรียบร้อยแล้ว 

เมื่อถามว่า นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ได้ตรวจคำชี้แจงแล้วหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ได้พูดคุยและใส่คอมเมนต์กันไป

เมื่อถามว่า มั่นใจในคำชี้แจงหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ขออนุญาตไม่ไปก้าวล่วงตรงนี้ เพราะคำชี้แจงเสร็จแล้วต้องให้เกียรติศาลรัฐธรรมนูญ 

เมื่อถามว่า จะส่งคำชี้แจงให้ศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ เลยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มั่นใจ อาจจะส่งในวันเดียวกันนี้ (7 มิ.ย.) เลยก็ได้ และเข้าใจว่าจะส่งในวันนี้ เพราะตอนเย็นวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนได้เซ็นไปแล้ว