‘เศรษฐา’ ไม่รู้ คนบ้านป่า ‘ทักษิณ’ หมายถึงใคร ลั่น ไม่จำเป็นต้องคุย ‘ประวิตร’

‘เศรษฐา’ ไม่รู้ คนบ้านป่า ‘ทักษิณ’ หมายถึงใคร ลั่น ไม่จำเป็นต้องคุย ‘ประวิตร’

“เศรษฐา” เผย ไม่รู้ “ทักษิณ” หมายถึงใคร “คนบ้านป่า” ทำการเมืองวุ่นวาย แจง ไม่เคยเจอลุงป้อม ลั่น ไม่จำเป็นต้องคุยกับ “ประวิตร” เหตุ คุยกับตัวแทน พปชร. ที่ร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว รับ หนักใจกับการเคลื่อนไหว แต่ขอโฟกัสหน้าที่ดูแล ปชช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พาดพิงถึงคนบ้านป่าที่สร้างความวุ่นวายทางการเมือง จะกระทบการทำงานของรัฐบาลและพรรคร่วมหรือไม่ ว่า อย่างที่ตนไปบอกไป การสื่อสารพูดคุยกัน ผู้ใหญ่แต่ละคนในบ้านเมืองก็มีความห่วงใยบ้านเมือง แต่ละคนก็มีข้อมูลแตกต่างกันไป หน้าที่ตนในฐานะผู้นำรัฐบาล ของพรรคร่วมรัฐบาล เรามีปัญหาอะไรกัน เราก็มีหน้าที่ต้องพูดคุยกัน 

เมื่อถามว่า ไม่กระทบใช่หรือไม่ เพราะพูดคุยกันได้ นายเศรษฐา กล่าวว่า มันก็ต้องพูดคุยกันก่อน กระทบหรือไม่กระทบเป็นขั้นที่สองและสามที่ต้องตามมา แต่ในฐานะผู้นำรัฐบาลเราก็มีความประสงค์อยากให้ทุกคนทำงานไปได้ด้วยดี มาถึงวันนี้ อยู่ด้วยกันมาต้องมีเห็นต่างบ้าง เห็นตรงบ้าง เราก็มาพูดคุยกันในส่วนที่เห็นต่างจะแก้ไขตรงไหนได้บ้าง 

เมื่อถามว่า การที่ไปพาดพิงถึงหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเกิดความหมางใจในพรรคร่วมหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ผมไม่ทราบว่าคุณทักษิณหมายถึงใคร”

เมื่อถามว่า ในทางการเมืองคนบ้านป่าก็เป็นที่รับรู้กันว่าเป็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายเศรษฐษา กล่าวว่า “ผมไม่เคยเจอท่านนะครับ ทุกทีผมก็คุยผ่านตัวแทนพรรคที่อยู่ในรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นท่านพัชรวาท วงษ์สุวรรณ เอง ซึ่งเข้าใจว่าเป็นน้องชายท่าน หรือท่านธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค”

เมื่อถามว่า จำเป็นต้องคุยกับพล.อ.ประวิตร โดยตรงหรือไม่ ในเรื่องนี้ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ไม่จำเป็นครับ ไม่มีความจำเป็น”

เมื่อถามว่า การเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ไม่สร้างความหนักใจในการบริหารราชการแผ่นดินใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ผมหนักใจ ผมไม่สบายใจ ทุกๆเรื่องก็มีคนเห็นด้วยไม่เห็นด้วยทั้งนั้น เพราะฉะนั้น เราก็โฟกัสในหน้าที่ที่เราถูกมอบหมายมาคือดูแลพี่น้องประชาชน”