‘เศรษฐา’ คาใจ แต่น้อมรับผลโพล ปชช.ยังไม่พอใจการทำงาน ชี้ ต้องทำให้ดีขึ้น

‘เศรษฐา’ คาใจ แต่น้อมรับผลโพล ปชช.ยังไม่พอใจการทำงาน ชี้ ต้องทำให้ดีขึ้น

“เศรษฐา” ชี้ นิด้าโพล เผย ผลสำรวจ ปชช.ยังไม่พอใจการทำงานรัฐบาล น่าคิด ข้อมูลย้อนแย้ง สำนักงานสถิติฯ ระบุ ต้องดูวิธีการเก็บข้อมูลครบหรือไม่ น้อมรับ พยายามทำให้ดีขึ้น มั่นใจ ไตรมาส4 GDP ดีขึ้น

ที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จ.ลำปาง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนิด้าโพลเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนส่วนใหญ่ที่ยังไม่พอใจกับการทำงานของรัฐบาล9เดือน ว่า ตรงนี้ก็น่าคิดอยู่เหมือนกัน เพราะทางสำนักงานสถิติแห่งชาติก็เพิ่งเผยผลสำรวจออกมาว่าตัวเลขออกมาใช้ได้ แต่อีกหนึ่งสัปดาห์ให้หลังนิด้าโพลก็มีผลสำรวจออกมาในลักษณะย้อนแย้ง แต่ตนก็ยินดีว่าเสียงที่เราควรได้ยิน ไม่ใช่เฉพาะเสียงชื่นชมอย่างเดียวควรจะเป็นเสียงที่มีการติด้วย 

นายกฯ กล่าวว่า เราก็ต้องดูว่าวิธีการทำสถิติ และการไปเก็บตัวเลขเป็นอย่างไร ครบทุกหมวดทุกเหล่าหรือไม่ ถามเกษตรกรหรือไม่ ตนคิดว่าก็ต้องลงในรายละเอียด สมมติว่ามีความรู้สึกไม่พอใจ ก็คิดว่าทุกคนที่ยืนอยู่กับตนตรงนี้ เรามีความเข้าใจถึงความเดือดร้อนของประชาชน และเราก็น้อมรับในผลโพลที่ออกมา เราเองก็ต้องพยายามทำให้ดีขึ้น

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าในไตรมาส4 ปีนี้ ตัวเลขเศรษฐกิจหรือ GDP จะดีขึ้น นายเศรษฐา กล่าวว่า มั่นใจ

เมื่อถามว่า ภาคเอกชนเป็นห่วงภาคการเมืองจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมทางเศรษฐกิจหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เรื่องการเมืองอยู่คู่กับเศรษฐกิจไทย และชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน หน้าที่ของผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเมือง ที่เป็นฝ่ายบริหารก็ต้องทำหน้าที่บริหารต่อไป พยายามลดทอนเรื่องความขัดแย้ง หรือการใช้คำพูดอะไรที่เป็นการท้าทาย ตนเชื่อว่าทุกคนทราบดีว่าการเมืองคืออะไร แต่ก็ต้องไม่ให้เรื่องเหล่านี้มาบั่นทอน แต่ละคนมีหน้าที่อะไรก็ขอให้ทำกันไป แต่เหนือสิ่งอื่นใดถ้าเราเอาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นที่ตั้ง