‘เศรษฐา’ เผย ถกทีมกฎหมาย สู้คดี40สว. หลัง ศาลรธน. ให้ยื่นพยานหลักฐาน

‘เศรษฐา’ เผย ถกทีมกฎหมาย สู้คดี40สว. หลัง ศาลรธน. ให้ยื่นพยานหลักฐาน

“เศรษฐา” เผย หารือทีมสู้คดี 40สว. วันนี้ หลัง ศาลรัฐธรรมนูญ ให้ยื่นบัญชีพยานหลักฐาน ขอไม่เปิดเผยรายละเอียด แจง ยังตอบไม่ได้จะขอศาลฯ เปิดไต่สวนหรือไม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้คู่กรณียื่นบัญชีรายชื่อพยานหลักฐาน จากกรณี40สว. ยื่นคำร้องวินิจฉัยถอดถอนจากกรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อภายในวันที่ 17 มิ.ย. นี้ ว่า บ่ายวันนี้จะมีการประชุมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งทีมทนายส่วนตัว สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กฤษฎีกา  แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ให้เป็นหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญดีกว่า ไม่อยากใช้พื้นที่สื่อมวลชนให้ข่าว ซึ่งเรื่องพยานบุคคล ก็เป็นไปตามข้อเท็จจริง

นายกฯ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวตนมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรมาพูดในที่สาธารณะ เป็นเรื่องที่เราพูดกันไปแล้ว ส่วนข้อมูลที่สาธารณชนควรทราบ ก็รับทราบ ส่วนตัวมีหน้าที่ชี้แจงตามที่ศาลรัฐธรรมนูญ ได้ขอมา ตรงนี้ก็ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ตนมั่นใจว่าจะส่งข้อมูลตามที่ศาลรัฐธรรมนูญขอมาได้

เมื่อถามว่า จะส่งข้อมูลภายในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ หรือจะส่งก่อน นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่แน่ใจขอประชุมวันนี้ก่อน เมื่อเสร็จแล้วก็ไม่มีเหตุผลที่จะดีเลย์ แต่ต้องทำให้สุขุมรอบคอบรัดกุม

เมื่อถามว่า จะขอให้ศาลรัฐธรรมนูญเปิดการไต่สวนหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่มีอะไรเลย เดี๋ยววันนี้จะมีการประชุมกัน ตนจึงยังตอบไม่ได้