‘เศรษฐา’ เข้าสภา ถกร่างพ.ร.บ.งบฯ68 ยัน ไม่มีหมกเม็ด ’ดิจิทัลวอลเล็ต‘

‘เศรษฐา’ เข้าสภา ถกร่างพ.ร.บ.งบฯ68 ยัน ไม่มีหมกเม็ด ’ดิจิทัลวอลเล็ต‘

“เศรษฐา” เผย หายป่วยโควิด แล้ว เข้าสภา ถกร่างพ.ร.บ.งบฯ68 ชัยชนะ เข้าไปสวัสดี ยัน ไม่มีหมกเม็ด ดิจิทัลวอลเล็ต แจงได้ทุกประเด็น

ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2568 ระหว่างวันที่ 19-21 มิ.ย. หลังจากลาป่วยเนื่องจากติดเชื้อโควิด 

โดยนายเศรษฐา มาถึง นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าไปสวัสดีทักทายนายกฯ  

จากนั้นนายกฯให้สัมภาษณ์ว่า หายป่วยดีแล้ว ความจริงมีอาการตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย. ที่ไปลงเรือที่คลองโอ่งอ่าง และเช้าวันเดียวกันนี้แพทย์ได้ทำการตรวจแล้ว ยืนยันว่าปลอดภัยแล้วครับ ขอขอบคุณทุกคน

เมื่อถามถึงความพร้อมในการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ปี68 นายกฯ กล่าวว่า มีการเตรียมการมา 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะพรรคร่วมรัฐบาลก็มีความพร้อมและได้มีการพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ฝ่ายค้านจ้องถล่มในส่วนของโครงการดิจิทัลวอลเล็ตว่ามีการซ่อนและหมกเม็ดบางอย่างไว้ นายกฯ กล่าวว่า คำว่าหมกเม็ดเราไม่มีแน่นอน และยืนยันว่าชี้แจงได้ทุกประเด็น 

เมื่อถามว่า จำเป็นต้องตั้งทีมงานขึ้นมาช่วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็มีเจ้าหน้าที่ดูแลของแต่ละนโยบายอยู่แล้ว ก็ตามที่เห็นคือมีทั้ง สส.พรรคเพื่อไทย ที่ถูกมอบหมายใครดูกระทรวงไหน และถ้าเกิดมีการพาดพิงตนเชื่อว่ารัฐมนตรีประจำกระทรวงก็จะเป็นผู้ตอบและชี้แจงเอง