รำคาญ!! ‘เศรษฐา’ ยอมรับ โดนแขวะ ลงพื้นที่ถี่ เอาปริมาณ โอด ไปไหนก็โดนว่า

รำคาญ!! ‘เศรษฐา’ ยอมรับ โดนแขวะ ลงพื้นที่ถี่ เอาปริมาณ โอด ไปไหนก็โดนว่า

“เศรษฐา” โอด ไปต่างประเทศก็โดนว่า ไปต่างจังหวัดก็ว่า โดนวิจารณ์เอาแต่ปริมาณ ชี้ เป็นเรื่องการเมือง ไม่อยากเอามารกหู แต่ยอมรับ รำคาญเป็นธรรมดา

ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเสียงวิจารณ์การลงพื้นเยอะเอาแต่ปริมาณ ว่า ทุกครั้งที่ลงพื้นที่พยายามใช้เวลาวันหยุดเสาร์อาทิตย์ เพราะฉะนั้นเรื่องบริหารราชการแผ่นดิน เราไม่ได้เสียเวลาตรงนี้ 

“ผมไปต่างประเทศบ่อยก็ว่า ผมไปต่างจังหวัด ไปดูแลปัญหาพี่น้องประชาชนก็ว่า” นายเศรษฐา กล่าว 

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า การประชุมครม.สัญจร ที่นครราชสีมา วันอังคาร ที่2ก.ค.นี้ ตนก็ถือโอกาสไปตั้งแต่วันศุกร์ ที่28มิ.ย. ทัวร์อีสานไล่ลงมาเลย ถ้าเกิดไม่ลงเราก็ไม่ทราบปัญหาจริงๆ 

“ตรงนี้ก็เป็นเรื่องของการเมืองมากกว่ามั้ง ผมก็ไม่อยากเอามารกหู เรามีหน้าที่เราก็ทำไป” นายเศรษฐา กล่าว 

เมื่อถามว่า เสียงแขวะแบบนี้ไม่ได้ทำให้นายกฯ เกิดความรำคาญใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า "บอกตรงๆ ก็ต้องรำคาญบ้างเป็นธรรมดา แต่ผมแน่วแน่ในหลักการทำงานอยู่แล้ว ผมก็คนคนหนึ่งเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก"

เมื่อถามว่า โพลบางสำนักระบุถึงคุณภาพของการลงพื้นที่ หรือการทำงานยังไม่เห็นเป็นรูปธรรม นายกฯ กล่าวว่า ตรงนี้ก็มีสาระ ไม่ใช่ทุกอย่างเป็นน่ารำคาญ หรือรกหูอย่างเดียว เราก็มานั่งดู เช่น มีการบอกว่าลงถี่ไป หรืออาจจะลงไม่ลึกพอ มีการหยุดหลายจุดเยอะเกินไปในแต่ละจังหวัด ในพรรคเพื่อไทยเราก็มีการคุยกัน ว่าตนควรจะลงพื้นที่ระยะเวลาเท่าเดิม จำนวน4จุด อาจจะเหลือ2จุด จะได้ลงลึกพูดคุยปัญหาได้เยอะขึ้น ตนก็รับฟัง ไม่ใช่ทุกเรื่องเป็นเรื่องน่ารำคาญ หรือไม่รับฟังหมด