‘เศรษฐา’ แจง ต้องให้เกียรติ ‘บิ๊กต่อ-โจ๊ก’ อย่าหาข้อสรุปเร็วขนาดนั้น

‘เศรษฐา’ แจง ต้องให้เกียรติ ‘บิ๊กต่อ-โจ๊ก’ อย่าหาข้อสรุปเร็วขนาดนั้น

“เศรษฐา” เผย ขออ่านผลสอบ “บิ๊กต่อ” ก่อน มีคำสั่งออกสู่สาธารณะ ชี้ อย่าเพิ่งหาบทสรุปเร็วขนาดนั้น แจง องค์กรตำรวจ มีปัญหามานาน ระบุ ต้องให้เกียรติ ให้ความเป็นธรรม 2บิ๊กตร. แต่ถ้าพบผิด จัดการเด็ดขาด

ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล กลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในตำแหน่ง ผบ.ตร. ทัังที่ประชาชนคาดหวังจะได้เห็นบทลงโทษ ว่า เดี๋ยวขอดูคำสั่งก่อนที่จะออกไปสู่สาธารณชนได้จะเป็นลักษณะอย่างไร อ่านผลการสอบก่อนว่าเป็นอย่างไรบ้าง อย่าเพิ่งไปหาบทสรุปเร็วขนาดนั้นเลย 

นายกฯ กล่าวถึงภาพลักษณ์ขององค์กรตำรวจที่ถูกมองในแง่ลบ ว่า ปัญหาในองค์กรมันมีมานานหลาย10ปีแล้ว ก็ต้องยอมรับว่า ตั้งแต่ตนเข้ามาก็พยายามสะสาง  บริหารจัดการหลายเรื่องอยู่ เรื่องที่เบอร์1 เบอร์2 ทะเลาะกัน 3-4เดือนที่ผ่านมา รัฐบาลก็มีการจัดการไป ตั้งคณะกรรมการอิสระขึ้นมาตรวจสอบ หาข้อเท็จจริงต่างๆ ก็คอยอีกนิดนึงให้ผลมันออกมา แล้วค่อยมาคุยกันใหม่ดีไหม เรื่องของปัญหาเราทราบดีอยู่แล้ว ไม่ได้ปล่อยปละละเลย 

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนจะเรียกศรัทธากลับคืนมาได้หรือไม่นั้นต้องใช้เวลา แต่เราก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้ง2ท่านด้วย แต่เรามีกระบวนการอยู่แล้วตามกฎหมายที่ต้องทำ ไม่ใช่ว่าเป็นนายกฯ แล้วจะทำได้ทุกอย่าง ต้องให้เกียรติทางคู่กรณี หรือคนที่ถูกกล่าวโทษ ให้ความเป็นธรรม ตั้งคณะกรรมการสอบสวนที่ถูกต้อง

“แต่แน่นอนว่าถ้าเกิดพบว่ามีความผิด ต้องจัดการขั้นเด็ดขาด” นายกฯ กล่าว