'ทักษิณ' ชมผลงาน 'อุ๊งอิ๊ง' จัดงาน THACCA SPLASH ดีกว่าโอทอป

'ทักษิณ' ชมผลงาน 'อุ๊งอิ๊ง' จัดงาน THACCA SPLASH ดีกว่าโอทอป

'ทักษิณ' ชมผลงาน 'อุ๊งอิ๊ง' บอกงาน THACCA SPLASH ดีกว่าโอทอป มีผลิตภัณฑ์หลากหลาย แนะโปรโมทอาหารย่านเยาวราช เกาะกระแส เอ็มวี Rockstar

ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินมาร่วมงาน THACCA SPLASH - Soft Power Forum 2024 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมี  'อุ๊งอิ๊ง'น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พัฒนาซอฟต์เพาเวอร์แห่งชาติ รวมทั้ง สส.พรรคเพื่อไทย มารอให้การตอนรับ 

จากนั้นนายทักษิณ ให้สัมภาษณ์ถึงงาน THACCA SPLASH - Soft Power Forum 2024 ที่พัฒนามาจากนโยบาย หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ จะให้คำแนะนำอย่างไรว่า ต้องการพัฒนาศักยภาพของคนไทย ให้มีรายได้ที่ดีขึ้น เพราะจริงๆแล้วคนไทยมีฝีมือเยอะ แต่อาจถูกใช้งานแบบค่าจ้างขั้นต่ำ ทั้งที่เขาควรได้รับค่าจ้างที่ดีกว่านี้ และมีโอกาสในชีวิตที่มากกว่านี้ โดยซอฟต์พาวเวอร์จะทำให้คนที่เก่งมีโอกาสมากขึ้น 
 

เมื่อถามว่า ซอฟต์พาวเวอร์ต่างจากโอทอปที่เคยทำในอดีตอย่างไร นายทักษิณ กล่าวว่า โอทอปมันแคบกว่า และเป็นการทำงานด้านฝีมือด้านหัตถกรรม ด้านอาหาร แต่ซอฟต์พาวเวอร์มีมากกว่านั้น ทั้งด้านดนตรีและกีฬา เกม

เมื่อถามว่าเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ต่อยอดมาจากโอทอปที่ห่างหายไปนานแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง นายทักษิณ กล่าวว่า โอทอปฟื้นได้ไม่ยาก

ภายหลังนายทักษิณให้สัมภาษณ์  น.ส.แพทองธาร เป็นผู้พาเดินชมบูธภายในงาน โดยนายทักษิณ ได้เยี่ยมชมการแสดงโคฟเวอร์แดนซ์ พร้อมให้ คำแนะนำว่าอยากให้ดึงความเป็นไทยมากกว่านี้ ไม่เช่นนั้นจะเป็นการเลียนแบบการเต้นของศิลปินเกาหลีจนมากเกินไป 
 

จากนั้นนายทักษิณได้เดินมาเยี่ยมชมนิทรรศการอาหาร พร้อมบอกกับ น.ส.แพทองธารว่าให้เตรียมโปรโมทอาหารที่เยาวราชหลังจากที่มิวสิควีดีโอเพลง Rockstar ของลิซ่า Black Pink ที่ปล่อยออกมาเมื่อเช้านี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการเดินชมนิทรรศการได้มีประชาชนและนักเรียนที่มาร่วมงานเข้ามาขอถ่ายภาพร่วมกับนายทักษิณ  เป็นจำนวนมาก ซึ่งนายทักษิณใช้เวลาเดินเยี่ยมชมงานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนจะเดินทางกลับในเวลา 15.40 น. โดยนายทักษิณ ได้กอดและหอมแก้มลา น.ส.แพทองธารขณะที่น.ส.แพทองธาร ได้กอดและหอมแก้มกลับ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามน.ส.แพทองธารว่า ได้ชมมิวสิควีดีโอของลิซ่า Black Pink แล้วหรือยัง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ได้ชมแล้ว